ข่าว

เจอแล้ว จยย. ‘โยลาย’ ชิงจากอาจารย์หลบหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จยย.ที่ ‘โยลาย’ ชิงจาก รอง ผอ.โรงเรียน ถูกซุกป่าสวนยางบนเขาป่าลึก

 

               14 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ ถนนพลังแผ่นดินบ้านผาตูบ หมู่ที่ 1 ต.ผาสิงห์ อ.เมือง จ.น่าน บริเวณป่าสวนยาง ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จว.น่าน พ.ต.ท.อุทัย วงค์คำแสน รอง ผกก.สส.ภ.จว.น่าน พร้อมกำลังชุดสืบ ภ.จว.น่าน ติดตามคดี นายอดิเรก ชมพูรส ฉายา “โยลาย” ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่หลบหนีจากห้องขังใต้ถุนศาลจังหวัดน่าน ขณะเจ้าหน้าที่นำตัวมารอขึ้นศาลฟังคำตัดสินคดี ในสภาพถูกคล้องโซ่ตรวน โดยผู้ต้องหางัดโซ่ขาดวิ่งหนีไปทางวัดช้างค้ำวรวิหาร ชิงรถจักรยานยนต์ของ นายบรรจบ จันทอง รอง ผอ.โรงเรียนนันทบุรีวิทยา พระปริยัติธรรม หลบหนีไป เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา

               โดยในวันนี้ จากการติดตามของชุดสืบ ภ.จว.น่าน ได้เข้าตรวจค้นพื้นที่เส้นทางที่ “โยลาย” หลบหนี หลบซ่อนการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พบรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน ฮอนด้า เวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดซุกอยู่ในป่าสวนยางบนเขาป่าลึก ห่างจากถนนพลังแผ่นดินกว่า 3 กิโลเมตร จึงได้ประสานไปยัง นายบรรจบ เจ้าของรถที่ถูกชิงไปให้มาดูรถคันดังกล่าวว่าใช่หรือไม่

               พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนเบื้องต้นหลังจากคนร้ายหลบหนีจากที่คุมขัง ห้องขังศาลจังหวัดน่าน แล้วไปชิงรถจักรยานยนต์ของ รอง ผอ.โรงเรียนนันทบุรีวิทยา พระปริยัติธรรม เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ได้ไปหา นายเอ (นามสมมติ) ชาวบ้านผาตูบ ที่ “โยลาย” รู้จักก่อนถูกจับ ขู่บังคับให้ไปซื้ออาหาร อาวุธปืนและโทรศัพท์ และจัดหารถยนต์เพื่อใช้เดินทางหลบหนีออกจาก จ.น่าน เมื่อวันที่ 10 มี.ค. และนำรถเก๋งมารับ โยลาย ไปส่งที่ อ.เวียงสา จนต่อมาทราบว่า โยลาย เสียชีวิต จึงกลัวความผิด ไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ พาไปชี้จุดที่ให้ความช่วยเหลือ

               จุดแรก จุดที่พบรถจักรยานยนต์ที่ โยลาย ใช้หลบหนี ในป่าสวนยาง จุดที่ 2 จุดที่ซื้ออาหาร อาวุธปืน โทรศัพท์ จุดที่ 3 โยลาย บังคับให้จัดหารถยนต์ไปส่งที่ อ.สา จุดที่ 4 จุดที่นำรถเก๋งพา โยลาย ไปส่งที่ อ.เวียงสา จนเสียชีวิตจากการพยายามต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 12 มี.ค.

               นายบรรจบ ได้เดินทางมายังจุดที่พบรถ จากการตรวจสอบเป็นรถของตนจริง จึงได้ลงบันทึกประจำวัน ถ่ายรูปเป็นหลักฐาน และได้เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ เพื่อนำไป สภ.เมืองน่าน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจลายนิ้วมือแฝง และเตรียมส่งคืนให้กับนายบรรจบต่อไป

               นายบรรจบ กล่าวแบบสั้นๆ ว่า รู้สึกดีใจ และขอบคุณทีมสืบสวนสอบสวน จ.น่าน ที่ได้ติดตามหารถจักรยานยนต์ของตนจนเจอ

               พ.ต.ท.อุทัย เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการย้อนรอยเส้นทางการเดินทางของ โยลาย จนมาพบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว และเตรียมสืบหาผู้ที่ให้ความช่วยเหลือ โยลาย ต่อไป และในส่วนรถยนต์เช่า มาสด้า 2 สีแดง ทะเบียนป้ายแดง พ-7221 กรุงเทพมหานคร ที่ โยลาย ใช้หลบหนีนั้น ทางเจ้าหน้าที่เตรียมเรียกเจ้าของรถมาสอบปากคำเพิ่มเติม หากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ไม่มีความผิดใดๆ

               จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสอบถาม นายเอ ซึ่งเคยรู้จักกับ โยลาย มาก่อน และได้ถูก โยลาย ข่มขู่บังคับให้ช่วยเหลือ โดย นายเอ เล่าว่า เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. โยลาย ได้มาหาตนเองที่บ้านสวน มาลักษณะคลุมหน้า ใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ซึ่งตอนนั้นตนไม่ทราบว่าเป็นใคร และไม่ได้ติดตามข่าวว่า โยลาย หลบหนี

               โดยทาง โยลาย ได้บังคับให้ซื้อข้าวและหาโทรศัพท์ให้ ตนเองเกิดความกลัว เนื่องจาก โยลาย มีลูกน้องมาก จึงไม่กล้าขัดขืน และตนเองอยู่บ้านสวนเพียงลำพัง ซึ่งกลัวอันตรายกลัวโดนทำร้าย จึงได้หาข้าวกล่อง จำนวน 2 กล่อง และโทรศัพท์ โดยให้เพื่อนอีกคนไปซื้อโทรศัพท์จากร้านในเมืองน่านมาให้ เมื่อได้ของก็เอาให้ โยลาย ในบริเวณป่าสวนยาง

               จากนั้น โยลาย ได้หลบหนีเข้าไปในป่าสวนยางโดยใช้จักรยานยนต์ที่ชิงมาและ โยลาย ได้ใช้โทรศัพท์ ที่ได้มา นัดแนะให้ลูกน้องของโยลายมารับเพื่อหลบหนี เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ตนได้เอารถเก๋งไปมารับ โยลาย จากบริเวณสวนยางไปส่งที่ อ.เวียงสา จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ตนกลัวความผิดจึงเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เล่าสาเหตุที่จำใจช่วย โยลาย เพราะกลัวตาย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ