ข่าว

กลุ่มอนุรักษ์แสดงพลังทวงความยุติธรรมให้เสือดำทุ่งใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มอนุรักษ์ขอนแก่นทำกิจกรรมแสดงพลังทวงความยุติธรรมให้เสือดำทุ่งใหญ่

 

               14 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 17.00 น.  กลุ่มชมรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรมแสดงพลังในการปกป้องทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมที่นับวันจะเหลือน้อยลง พร้อมทั้งแสดงออกให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่ทำงานหนักทุกคน ให้มีกำลังใจในการทำงาน โดยมีกิจกรรมทั้งการแสดงดนตรี การวาดภาพเสือดำเพื่อนำไปประมูล จำหน่ายเสื้อเสือดำ โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

               อาจารย์ เกียรติศักดิ์ มนูญศักดิ์ สมาชิกเครือข่ายเยาวชนรักษ์สิ่งแวดล้อม กล่าวว่า วันนี้มาร่วมกิจกรรมการแสดงออกเพราะต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องทรัพยากรที่เหลือน้อยลงทุกวัน โดยวันนี้ได้จัดเตรียมภาพเสือดำหลายภาพ ตั้งใจมาวาดด้วยสีเกรยอง เพื่อถ่ายทอดความสวยงามของสรรพสัตว์ที่มีอยู่ในป่าบ้านเรา หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมจะส่งมอบภาพทั้งหมดให้กับเครือข่ายเพื่อนำไปประมูลหารายได้สมทบ หวังว่าการแสดงออกครั้งนี้จะสร้างกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่ทำงานหนักดูแลทรัพยากรให้พวกเราทุกคน

               น.ส.กุลสตรี เฉลิมพจน์ สมาชิกชมรมอนุรักษ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ติดตามข่าวมาตลอดเพราะยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน สิ่งที่สมาชิกในชมรมทำได้ คือ การจัดกิจกรรมที่แสดงออกถึงการให้กำลังใจกับผู้พิทักษ์ป่า ทั้งเขียนจดหมายถึงเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ขายเสื้อ เข็มกลัด หารายได้ เงินที่ได้ส่งไปสมทบให้กับเจ้าหน้าที่ป่าไม้นำไปทำกิจกรรมดูแลผืนป่า

               “กิจกรรมของชมรมสอนให้อยู่และดูแลธรรมชาติ ทำค่ายปลูกจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อม การอยู่รวมกับธรรมชาติ ให้เห็นความสำคัญของธรรมชาติ การอยู่รวมกับธรรมชาติส่งผลดีอย่างไร สำหรับวันนี้ เพื่อนๆ ในชมรมนำภาพคุณสืบ นาคะเสถียร สกรีนลงบนเสื้อ เพื่อนำไปจำหน่าย และสกรีนลงกระดาษ สติกเกอร์ภาพเสือดำ ที่คั่นหนังสือภาพสัตว์ป่าหายาก เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับผู้ที่สนใจ”

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ