ข่าว

บุกจับโรงแรมเถื่อนกลางเมืองอุตรดิตถ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายปกครอง จ.อุตรดิตถ์ บุกจับโรงแรมเถื่อน ต้นกล้าแฮปปี้โฮม - K2 Living ให้บริการเช่าห้องพักคิดค่าตอบแทนเป็นรายวัน

 

               14 มี.ค. 61  พนักงานฝ่ายปกครอง จ.อุตรดิตถ์ นำโดยนายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ ร่วมกับสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ลงพื้นที่ อ.เมืองอุตรดิตถ์ ที่มีการร้องเรียนว่า มีการลักลอบประกอบธุรกิจโรงแรมโดยมิได้รับอนุญาต ซึ่งมีผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ โดยทางราชการไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบรายการผู้เข้าพัก หรือดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวได้ ทั้งยังอาจเป็นที่ซ่องสุ่มของคนต่างด้าวหรือคนร้าย

               จากการตรวจสอบพบว่า ต้นกล้าแฮปปี้โฮม และ K2 Living ให้บริการเช่าห้องพักคิดค่าตอบแทนเป็นรายวัน เข้าข่ายเป็นโรงแรม ตาม พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ. 2547 เมื่อเจ้าพนักงานขอตรวจสอบใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม พบว่า ไม่มีใบอนุญาตฯ และยังไม่มีการยื่นขอรับใบอนุญาตฯ แต่อย่างใด เจ้าพนักงานจึงทำการจับกุมเจ้าของกิจการ นำไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครอง อ.เมืองอุตรดิตถ์ เพื่อให้ดำเนินคดีในความผิดฐาน "ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยมิได้รับอนุญาต"

               โดยจากนี้พนักงานฝ่ายปกครอง จ.อุตรดิตถ์ จะลงพื้นที่ตรวจสอบโรงแรม คอนโด อพาร์ทเมนท์ ห้องเช่า หรือหอพัก ที่มีการให้บริการเช่าที่พักรายวัน ซึ่งเข้าข่ายเป็นโรงแรม ว่ามีใบอนุญาตฯ หรือมายื่นขอรับใบอนุญาตฯ หรือไม่ หากยังเพิกเฉย ไม่มายื่นขอรับใบอนุญาตฯ ให้ถูกต้อง ก็จะจับกุมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ