ข่าว

"เสี่ยขาว" นอนคุก 7 เดือน !! เลี่ยงภาษีเหล้า 85 ลบ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสี่ยขาว" พร้อมเข้าเรือนจำ รับโทษจำคุก 7 เดือน ไม่รอลงอาญาเลี่ยงภาษีเหล้ากว่า 85 ล้านบาท

 

           ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 14 มี.ค.61 เมื่อเวลา 18.20 น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัว "เสี่ยขาว" หรือนายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ อายุ 50 ปี อดีต กก.ผจก. บริษัท ไวท์ แอนด์ บราเธอร์ส์ (2003) จำกัด ผู้บริหารซานติก้าผับ ย่านเอกมัย 
           จำเลยที่ศาลฎีกา มีคำพิพากษาถึงที่สุด ให้จำคุก 7 เดือน ฐานหลีกเลี่ยงการเสียภาษีสรรพสามิตในการขอใบอนุญาตจำหน่ายสุรา รวมยอดเงินทั้งสิ้น 85,382,470.67 บาท ระหว่างเดือน ม.ค.48 - ธ.ค.51 รวม 4 กระทง ไปคุมขัง ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อรับโทษตามคำพิพากษาศาลฎีกา หลังจากที่เช้าวันนี้ ศาลอาญา ได้อ่านคำพิพากษาฎีกาให้ "เสี่ยขาว" ฟังแล้ว 

           โดย "เสี่ยขาว" นั้น นอกจากคดีหลบเลี่ยงภาษีแล้ว ก่อนหน้านี้ ก็ได้รับโทษจำคุก 3 ปีมาแล้วฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 ที่เป็นบทหนักสุด ตามคำพิพากษาศาลฎีกาซึ่งถึงที่สุดแล้ว ในคดีที่ถูก "อัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้" ยื่นฟ้องเป็นจำเลย ร่วมกับพนักงานดูแลสถานบันเทิงดังกล่าว และนักร้องกับบริษัทรับจ้างติดตั้งไฟและจัดดอกไม้เพลิง รวม 7 คนต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ กรณีเกิดเพลิงไหม้ซานติก้าผับ ย่านเอกมัย คืนวันที่ 31 ธ.ค.51 จนเป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย 67 คน บาดเจ็บและบาดเจ็บสาหัส 103 คน ด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ