ข่าว

รวบแล้ว! โจรลักทรัพย์'ถ.เลี่ยงเมืองชลบุรี'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้วโจรลักทรัพย์รถจอดบริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองชลบุรี ก่อเหตุกว่า 60 ครั้ง

 

               กรณีที่มีคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะออกตระเวนลักทรัพย์รถยนต์ รถบรรทุก รถตู้ ที่จอดริมถนนซื้อสินค้า รับประทานอาหาร ตามถนนสายเลี่ยงเมืองชลบุรี ตั้งแต่ ต.หนองไม้แดง จนถึง ต.หนองข้างคอก อ.เมืองชลบุรี โดยติดเครื่องรถทิ้งไว้ ไม่ได้ล็อคประตู สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านไม่น้อยกว่า 7 ราย ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี จึงได้เฝ้าติดตามและสามารถจับกุมคนร้ายได้ดังกล่าว

               เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2561 พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.สมโชค ตาผล ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ได้แถลงข่าวการจับกุมนายชาติชาย พรหมศร อายุ 41 ปี พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า มีโอ สีดำ-เทา หมายเลขทะเบียน 2 กฐ 1240 ชลบุรี รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สเปซี่ สีดำ หมายเลขทะเบียน อฬต 383 กรุงเทพฯ หมวกนิรภัย 2 ใบ เสื้อคลุม เสื้อยืด กางเกงขาสั้น กระเป๋าสะพาย ที่สวมใส่ในการลงมือกระทำผิด รวมทั้งทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดหลายรายการ

               โดยพฤติการณ์ของนายชาติชาย ได้ลงมือลักทรัพย์ระหว่างวันที่ 23 มกราคม ถึง 11 มีนาคม 2561 ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนถนนสายเลี่ยงเมืองชลบุรี อ.เมืองชลบุรี หลังจากนั้นได้ลักทรัพย์สินของผู้จอดรถริมถนน อาทิ คนขับรถบรรทุกพ่วง ลักขโมยสร้อยข้อมือไป 1 บาท คนขับรถตู้จอดรถซื้อปลาหมึกย่างข้างทาง โดยลักเงินสดพร้อมโทรศัพท์มือถือไปมูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท

               นายชาติชาย ผู้ต้องหา กล่าวว่า ได้ลงมือกระทำความผิดมาแล้วกว่า 60 ครั้งในพื้นที่ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา เพราะไม่มีเงินใช้จ่าย เห็นว่าง่ายดี ช่วงลงมือจะขี่รถตระเวน หากเจอรถที่จอดติดเครื่องและไม่ล็อคประตูรถก็จะลงไปเปิดรถเอาทรัพย์สินไป หรือหากเจอเจ้าของรถจะอ้างขอยืมกุญแจรถ ฝากเตือนบรรดาผู้ขับรถสิบล้อจอดรถ ควรดับเครื่องและล็อคกุญแจรถ หรือมีทรัพย์สินควรเอาลงจากรถไปด้วย

               นายณรงค์ แก้วกลั่น ผู้เสียหาย กล่าวว่า จอดรถซื้อไส้กรอกข้างทาง ห่างจากรถ 2 เมตร ยืนหันหลังให้รถ กลับมารถอีกทีพบว่ากระเป๋าสะพานหายไป ภายในมีเงินสด 100 บาท โทรศัพท์มือถือราคา 17,000 บาท โชคดีที่เอาเงินใส่กระเป๋าเสื้อไว้คนร้ายไม่รู้ การที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายได้ครั้งนี้ จะทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนจอดรถข้างทางจะได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ส่วนผู้เสียหายรายอื่นๆ ก็แสดงความดีใจที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ในครั้งนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ