ข่าว

"วิเชียร" พบ ผบก.ปปป. ยันคลิปเสียง "เปรมชัย" ติดสินบน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หน.วิเชียร-จนท.บันทึกเสียง" เข้าพบ ผบก.ปปป.ให้ปากคำเพิ่ม ยัน ข้อความเสียงบ่งชี้ "เปรมชัยและพวก" ติดสินบน

 

          จากกรณีนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้เข้ามาแจ้งความเอาผิดนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารอิตาเลียนไทย ในข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่เพื่อให้ได้รับการปล่อยตัวนั้น

 

"วิเชียร" พบ ผบก.ปปป. ยันคลิปเสียง "เปรมชัย" ติดสินบน

 

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 มีนาคม ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมด้วยนายศุภกิจ พรหมมี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์  ซึ่งเป็นเจ้าของโทรศัพท์ที่บันทึกเสียง นายจิตติ สวัสดิ์สาย ลูกจ้างประจำ ทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช ซึ่งเป็นบุคคลในคลิปเสียงที่คุยกับนายยงค์ โดดเครือ ผู้ต้องหา และนายดำรง มูลสาร นิติกรชำนาญการพิเศษ สังกัดกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เดินทางเข้าพบพล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีติดสินบนเจ้าพนักงาน เป็นครั้งที่ 3 

 

"วิเชียร" พบ ผบก.ปปป. ยันคลิปเสียง "เปรมชัย" ติดสินบน

 

          พล.ต.ต.กมล เปิดเผยก่อนการซักถามนายวิเชียรว่า สำหรับคดีดังกล่าวได้ประสานกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อเชิญตัวนายวิเชียร ชิณวงษ์ และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมในเรื่องการติดสินบนเจ้าพนักงาน อย่างไรก็ตามการเข้ามาให้ข้อมูลในวันนี้พนักงานสอบสวนจะยึดคำให้การของนายวิเชียรและนายจิตติ เป็นพยานหลักฐานสำคัญ นอกจากนี้จะให้นายวิเชียรและนายจิตติยืนยันการถอดข้อความเสียงจากคลิปเสียงที่บันทึกไว้ประกอบในสำนวน ซึ่งพยานหลักฐานดังกล่าวเป็นเพียงพยานหลักฐานรอง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ให้น้ำหนักในคำให้การยืนยันการติดสินบนของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นสำคัญ เพื่อประกอบสำนวนส่งให้่อัยการศาลทุจริตภาค 7 พิจารณาต่อไป.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ