ข่าว

สองหนุ่มซิ่งกระบะชนศาลาข้างทาง ดับ 1 เจ็บ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองหนุ่ม “บุญเติม” ซิ่งกระบะเสียหลักชนศาลาข้างทาง เสียชีวิตคาที่ 1 บาดเจ็บ 1 ราย

 

               เมื่อเวลา 02.14 น.วันที่ 14 มี.ค.61 ร.ต.อ.สนิท ไชยวรรณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่กา จ.พะเยา ได้รับแจ้งทางวิทยุจากกู้ภัยลือชา ว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักชนศาลาข้างทางและเสาไฟฟ้า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมมูลนิธิลือชา

               ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาย่อย ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา พบรถกระบะ ยี่ห้อเซฟโรเลต สีดำ ทะเบียนบน 3167 พะเยา ในสภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน เศษชิ้นส่วนรถกระจัดกระจาย ยางล้อหน้าแตกทั้ง 2 เส้น และศาลาที่พักผู้โดยสารหน้าการไฟฟ้าฯ เสียหายทั้งหลัง

               ใกล้กันพบศพผู้เสียชีวิตสวมเสื้อแขนสั้น กางเกงขาสั้น นอนคว่ำอยู่หน้ารถในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ คือ นายพัฒนะชัย สงชนะ อายุ 38 ปี นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ทราบชื่อ คือ นายพลวัฒน์ ฝากา อายุ 20 ปี ซึ่งทั้งสองเป็นพนักงานของบริษัท บุญเติม จำกัด

               จากการสอบสวนนายพลวัฒน์ ผู้บาดเจ็บ ทราบว่าตนและเพื่อนได้ขับรถกระบะคันดังกล่าวจากตัวเมืองพะเยา เพื่อจะกลับหอพักที่ ต.แม่กา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ขับรถมาด้วยความเร็วสูง พอมาถึงหน้าการไฟฟ้า ต.แม่กา ไม่สามารถบังคับรถได้ทำให้รถเสียหลักชนศาลาข้างทางและเสาไฟฟ้าหน้าการไฟฟ้า ต.แม่กา จึงทำให้นายพัฒนะชัย เสียชีวิตคาที่ และตนเองได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่กา จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ และคาดว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากขับรถเร็ว ทำให้รถเสียหลักหมุนไปฟาดกับศาลาและเสาไฟฟ้าข้างทาง จนเป็นเหตุทำให้ทั้งคนขับและผู้โดยสารมากับรถเสียชีวิตและบาดเจ็บ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสืบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งและติดต่อญาติผู้เสียชีวิตเพื่อไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ