ข่าว

ระทึก! หม้อแปลงระเบิด-ไฟไหม้ซุ้มร้านข้าวต้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หม้อแปลงระเบิดไฟไหม้สายไฟลามไปซุ้มร้านข้าวต้มวอด เจ้าของร้านโอดลูกค้าเผ่นฉวยโอกาสเบี้ยวค่าอาหาร

 

               เมื่อเวลา 24.00  น. วันที่ 13 มีค.61 นางเกตน์สิรี เสนปาน อายุ 40 ปี เจ้าของร้านข้าวต้ม “แม่ประนอม“ ตั้งอยู่ริมถนนเอเซีย 41 ช่องทางขาขึ้น กทม. กำลังทำอาหารขายแก่ลูกค้าหลายสิบคน ได้ยินเสียงระเบิดจากหม้อแปลงไฟฟ้า จากเสาไฟฟ้าของ กฟภ.ที่ตั้งอยู่หน้าร้าน ที่โคนเสามีซุ้มอาหารหลังคามุงจากหลายโต๊ะ และมีลูกค้ากำลังนั่งรับประทานอาหาร หลังจากนั้นเพียงไม่กี่นาที ได้เกิดเพลิงไหม้สายไฟฟ้า และลามลงมายังซุ้มอาหารอย่างรวดเร็ว มีเสียงระเบิดดังเป็นระยะๆ ไฟได้โหมไหม้ขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้ง 191

               ตำรวจ สภ.ละแม ได้ประสานรถดับเพลิงของ อบต.ละแม เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งแจ้งไปยัง กฟภ.ละแม ให้ตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อจะได้ทำการดับเพลิง จนท.ดับเพลิง อบต.ละแม ใช้เวลา ในการดับเพลิง ทั้งพ่นสารเคมีและฉีดน้ำ ราว 15 นาที เพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบว่าสายไฟฟ้า สายเคเบิลของหน่วยงานต่างๆ จำนวนมากได้รับความเสียหายทั้งหมด บางส่วนร่วงลงมากองกับพื้นดิน กระแสไฟฟ้าในพื้นที่ อ.ละแม หลายพื้นที่ดับ ทำให้ชาวบ้านหลายพันหลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

               ในขณะที่บริเวณดังกล่าวเป็นสี่แยก ที่ถนนเอเซีย 41 ตัดกับถนนละแม เป็นสี่แยก ”ทุ่งสวรรค์” มีรถยนต์ทุกชนิดผ่านไปมา ขึ้นล่อง กทม.-ภาคใต้ ตลอดเวลา และใช้ความเร็วสูงมาก กระแสไฟฟ้าส่องทางก็ดับลงด้วย ทำให้บริเวณสี่แยกทุ่งสวรรค มืดสนิท จนชาวบ้านหวั่นเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุรุนแรงได้ เพราะมีทั้งรถบรรทุก รถทัวร์ รถยนต์ วิ่งเร็วมาก จนกระทั่งเวลา 00.30 น.กระแสไฟฟ้าก็ยังไม่สามารถใช้การได้ ไฟสัญาณจราจรก็ยังคงไม่สามารถใช้การได้เช่นกัน

               ขณะที่ นางเกตน์สิรี เจ้าของร้านข้าวต้มแม่ประนอม กล่าวว่า ระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ และทุกคนที่อยู่ในร้านอาหารอีกหลายร้านในย่านดังกล่าว พากันตกใจกับเพลิงไหม้ และลามลงมาสู่ด้านล่างเสาไฟฟ้าที่เป็นซุ้มอาหารหลังคาจาก มีลูกค้านั่งดื่มกินอยู่หลายราย ลูกค้าต่างพากันวิ่งหนีเอาตัวรอดกันจ้าละหวั่น แต่ไม่มีใครจ่ายค่าอาหาร แม้กระทั่งลูกค้าที่มาสั่งอาหารใส่ถุงเพื่อนำไปกินที่บ้านก็ยังฉวยถุงที่ใส่อาหารไว้ วิ่งหนีไฟไหม้โดยไม่จ่ายเงินหน้าตาเฉย ซึ่งตนเองก็ไม่สามารถจำได้ว่าใครเป็นใคร เนื่องจากมีลูกค้าจำนวนมาก ทำให้เสียหายไปอีกหลายพันบาท จึงขอวิงวอนให้ลูกค้านำเงินมาจ่ายด้วย เพราะคืนนี้คงไม่สามารถขายอาหารได้อีกเนื่องจากต้องใช้ไฟสำรอง เพียงไม่กี่นาทีก็คงจะมืดสนิทเหมือนกัน ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากอากาศร้อนจัด มีผู้ใช้กระแสไฟฟ้าในย่านดังกล่าวจำนวนมาก จนหม้อแปลงไม่สามารถรับไหวจึงระเบิดและเกิดเพลิงไหม้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ