ข่าว

รวบ!!อดีตตร.ตั้งแก๊งมิือปืนรับจ้างฆ่าคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบ รวบ อดีตตำรวจนอกรีต ผันตัวตั้งแก๊งมือปืนรับจ้างฆ่าคน-พันคดีฆ่าโชกโชน

 

         เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2561 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ สว.กก.1 บก.ป และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ป. จับกุม นายอนันต์ หินชีระนันท์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/4 หมู่ที่ 03 ตำบลไร่ใหม่พัฒนา อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1020/2555 ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยเป็นผู้ใช้” จับกุมได้ที่ บริเวณรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน จ.ประจวบคีรีขันขันธ์

         สืบเนื่องจาก นายอนันต์ ผู้ต้องหารายนี้ในอดีตเคยรับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ จ่า ในสังกัดตำรวจสันติบาล กระทั่งเมื่อประมาณปี 2547 ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต เสียชีวิต หลังจากมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับผู้ตาย จนทำให้ต้องถูกออกจากราชการ ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นผู้จัดหามือปืนรับจ้าง

         ต่อมาเมื่อช่วงเดือน มิถุนายน 2555 ได้รับการว่าจ้างจาก นายมาโนช บุตร์น้ำเพชร์ อายุ 46 ปี นักโทษคดียาเสพติดในเรือนจำบางขวาง ให้จัดหามือปืนไปยิง นายอดิศร ศรีสุข อายุ 29 ปี ยี่ปั้วสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีปัญหาขัดแย้งผลประโยชน์ธุรกิจยาเสพติดกับผู้ว่าจ้าง นายอนันต์ จึงประสานให้ นายศราวุธ เสียงใหญ่ อายุ 27 ปี นายศักรภพน์ คล้ายคลึง อายุ 44 ปี นายนพดล หินชีระนันท์ อายุ 38 ปี และ นางสมพร ศรีวัฒนกุลพร อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มลูกน้องและสมาชิกซุ้มมือปืนรับจ้างในจังหวัดเพชรบุรี เป็นผู้ลงมือ

          โดยมือปืนกลุ่มดังกล่าวสบโอกาสจังหวะที่นายอดิศร และเพื่อนอีก 2 คน กำลังขับรถยนต์ ยี่ห้อเบนซ์ เข้าไปภายในหมู่บ้านตะวันนา แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ลงมือก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงถล่มเข้าใส่รถของนายอดิสร และพวก แต่เนื่องจากกระสุนไม่ถูกจุดสำคัญจึงทำให้นายอดิสรและพวกรอดชีวิตกลับออกไปได้

          อย่างไรก็ตามหลังจากก่อเหตุดังกล่าวไม่นาน กลุ่มผู้ต้องหาเกรงว่าจะถูกเจ้าหน้าที่สืบหาเบาะแสถึงตัวผู้บงการได้ จึงได้ก่อเหตุลวงนายทัศนนท์ ธงอาสา อายุ 27 ปี พยานปากสำคัญในคดีดังกล่าวซึ่งรู้เห็นเรื่องราวทั้งหมด ไปยิงจนเสียชีวิตที่ จ.เพชรบุรี เพื่อฆ่าตัดตอนไม่ให้ถูกสาวถึงตัว ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถแกะรอยติดตามจับกุมตัว นายศราวุธ ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ในการก่อเหตุทั้ง 2 คดีดังกล่าว

          พร้อมทั้งขยายผลติดตามไปจับกุมตัวนายศักรภพน์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นมือปืน แต่เนื่องจากขณะเข้าจับกุมนายศักรภพน์ เกิดต่อสู้ขัดขืนจึงถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต พร้อมกับอายัดตัวนายมาโนช นักโทษในเรือนจำบางขวาง ดำเนินคดีเพิ่มเติม

          กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าปัจจุบันนายอนันต์ ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ จ. ประจวบคีรีขันขันธ์ จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว ทำให้ขณะนี้คงเหลือผู้ต้องหาที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนีอีก 2 รายคือ นายนพดล นางสมพร ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ชี้เป้าและดูต้นทาง ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผลติดตามจับกุมตัว

            จากการสอบสวน นายอนันต์ ผู้ต้องหารายนี้ยังคงให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว แต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ จึงแข้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

-------//-------

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ