ข่าว

‘ศรีวราห์’ หอบสำนวนคดี ‘เปรมชัย’ ส่งอัยการทองผาภูมิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พล.ต.อ.ศรีวราห์’ หอบสำนวน 857 หน้า คดี ‘เปรมชัย’ ส่งอัยการจังหวัดทองผาภูมิ แล้ว ขณะที่อัยการยันไม่มีดองสำนวน ชี้เร่งรัดทุก 7 วัน

 

           ที่ สภ.ทองผาภูมิ เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 13 มีนาคม 2561 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาถึง สภ.ทองผาภูมิ เพื่อรับฟังรายงานการสรุปสำนวนคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวอล็อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม4 ราย ร่วมกันล่าสัตว์ป่าฯ

           พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. กล่าวว่า พนักงานสอบสวนสรุปสำนวน มีความเห็นสั่งฟ้องทั้ง 9 ข้อหา กรณีนายเปรมชัย พร้อมพวกรวม 4 คน ร่วมกันล่าสัตว์ป่าฯทุ่งใหญ่นเรศวร โดยพนักงานสอบสวนมีการสอบปากคำพยาน ทั้งสิ้น 51 ปาก ส่งหลักฐานและวัตถุพยานไปตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ 28 รายการ จำนวน 225 ชิ้น เอกสารสำนวน 2 แฟ้ม รวมทั้งสิ้น 857 แผ่น

 

‘ศรีวราห์’ หอบสำนวนคดี ‘เปรมชัย’ ส่งอัยการทองผาภูมิ

 

           สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ทำสำนวนเพียง 36 วัน ก็สามารถมีความเห็นสั่งฟ้องให้กับพนักงานอัยการได้ มั่นใจในพยานหลักฐานครบถ้วนสมบูรณ์ 99 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 1 เปอร์เซ็นต์ รอหลักฐานบางส่วนเล็กๆน้อยๆจากทางกรมอุทยานฯ

           ต่อมาเวลา 11.39 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ พร้อมพนักงานสอบสวน ได้นำสำนวนส่งมอบให้กับนายทนง ตะภา อัยการจังหวัดทองผาภูมิ พร้อมคณะ เพื่อพิจารณามีคำเห็นต่อไป

 

‘ศรีวราห์’ หอบสำนวนคดี ‘เปรมชัย’ ส่งอัยการทองผาภูมิ

 

           ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีสำคัญ สำนักงานอัยการภาค 7 เห็นว่าประชาชน สื่อมวลชน องค์กรด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ให้ความสนใจ ติดตามคดีอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่อให้เกิดการพิจารณาคดีโดยรอบคอบ รวดเร็ว และโปร่งใส นางสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7 จึงมีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อร่วมกันพิจารณาคดี ประกอบด้วย นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ,นายทนง ตะภา อัยการจังหวัดทองผาภูมิ คณะทำงาน ,พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี คณะทำงาน และ นายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ คณะทำงานและเลขานุการ โดยจะมีการแถลงความคืบหน้าเป็นระยะ ส่วนจะมีความเห็นสั่งฟ้องภายในระยะเวลากี่วันนั้นยังไม่สามารถตอบได้ ต้องขอเวลาอ่านสำนวนเสียก่อน แต่ยืนยันไม่มีใครสั่งอัยการได้ ย้ำมีอิสระพิจารณาสำนวนตามขอบเขตของกฎหมาย

           นางสมศรี กล่าวว่า อัยการสูงสุดได้สั่งการให้พิจารณาคดีนี้อย่างรอบคอบ โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อให้ประชาชนเชื่อถือ และมั่นใจในองค์กรอัยการ ส่วนกรณีที่บางคน หรือสื่อบางสำนัก ยังไม่รู้ข้อเท็จจริงแล้ววิพากษ์วิจารณ์ว่าอัยการจะมีดองสำนวนนั้น ไม่เป็นความจริง มีการเร่งรัดทุก 7 วัน

 

‘ศรีวราห์’ หอบสำนวนคดี ‘เปรมชัย’ ส่งอัยการทองผาภูมิ

 

‘ศรีวราห์’ หอบสำนวนคดี ‘เปรมชัย’ ส่งอัยการทองผาภูมิ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ