ข่าว

‘บิ๊กหยม’ สั่งให้ออกจากราชการ ‘ส.ต.ต.’ รีดไถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. สั่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ‘ส.ต.ต.’ รีดไถเงินเด็ก 16 พร้อมให้ออกจากราชการ จวกยับวุฒิภาวะต่ำ ไม่ได้เป็นตำรวจเต็มขั้น ชี้ทำภาพลักษณ์ตำรวจเสียหาย

 

         จากกรณีที่นายเกรียงไกร สืบสัมพันธ์ ผู้อำนวยการกองปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 5 (ป.ป.ท.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้บูรณาการร่วมกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (บก.ปปป.) จับกุม ส.ต.ต.เฉลิมชัย ยอดแก้ว อายุ 27 ปี ผบ.หมู่ งานจราจร สน.วิภาวดี ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบน กรณีเจ้าหน้าที่ของรัฐ ได้เรียกรับเงินเรียกรับเงิน 10,000 บาท ในการไม่ดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์และจราจร ตาม ม.149 ตามที่นายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความในท้องที่ สน.สุทธิสาร เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น (อ่านข่าว : ให้ ส.ต.ต. เรียกรับสินบนออกจากราชการไว้ก่อน)

         ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 มี.ค.61 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผบก.จร. ตั้งคณะกรรมสอบสวนวินัยร้ายแรงเพื่อให้ออกจากราชการไว้ก่อน หากพบว่ามีใครเกี่ยวข้อง หรือพบว่ามีเจ้าหน้าตำรวจรายใดร่วมทำพฤติกรรมดังกล่าวอีกจะดำเนินการตรวจสอบ แล้วให้พิจารณาโทษทางวินัยสูงสุดคือให้ออกอย่างเดียว

         "กรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวมีวุฒิภาวะต่ำ ได้รับการฝึกฝนอบรมมาค่อนข้างน้อย เหมือนกับไม่ได้เป็นตำรวจเต็มขั้น เป็นพวกสีกากีกลายที่ไม่ใช่ตำรวจ หรือเหมือนไม่ได้เป็นตำรวจ เมื่อมีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นต้องจับให้หมด เพราะลักษณะดังกล่าวถือเป็นการกรรโชกทรัพย์ทำให้ประชาชนได้รับความเสียหาย และทำให้ภาพลักษณ์องค์กรตำรวจเสียหาย" ผบช.น. กล่าว

         วันเดียวกัน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำมาโดยตลอดว่าในยุคปฏิรูปตำรวจ จะต้องไม่มีข้าราชการตำรวจนายใดประพฤติตนทุจริต ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับผลประโยชน์ต่างๆ และจะต้องปฏิบัติงานด้วยความสุจริตเป็นธรรมบริการประชาชนด้วยใจ โดยให้ผู้บังคับบัญชาสอดส่องดูแลความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ทั้งในเวลาราชการ และนอกราชการ ตามคำสั่ง ตร. ที่ 1212/2537 หากพบตำรวจนายใดมีพฤติกรรม เรียกรับผลประโยชน์ ประพฤติมิชอบ ทุจริตคอรัปชั่น จะดำเนินการตามกฏหมายและระเบียบอย่างเด็ดขาด ไม่มีละเว้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ