ข่าว

รวบแล้ว! ทหารเกณฑ์ยกพวกรุมตื้บอริดับคางานวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบพระโขนงรวบทหารเกณฑ์ยกพวกรุมทำร้ายสองพี่น้องดับคู่คางานวัดย่านคลองเตย สารภาพเขม่นในงานเลยตามมาเอาคืน

 

            เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 13 มีนาคม 2561 ที่สน.พระโขนง พ.ต.ท.ณัฏฐ์ พิพัฒน์สวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สน.พระโขนง พร้อม พ.ต.ท.พฤทธิพงศ์ พรหมเต็ม สว.สส.สน.พระโขนง ร่วมกันนำกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง และตำรวจ กก.สส.บก.น.5 จับกุมตัว นายดำรงศักดิ์ วงค์เศษ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 164/2561 ลงวันที่ 13 มี.ค.2561 ในข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายสาหัส” โดยจับกุมได้ที่บริเวณสน.พระโขนง แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

 

รวบแล้ว! ทหารเกณฑ์ยกพวกรุมตื้บอริดับคางานวัด

 

            สืบเนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “โอม'ม ฮาว” โดยโพสต์คลิปวิดีโอจำนวน 2 คลิป ซึ่งคลิปแรกมีความยาว 01.07 นาทีเป็นภาพเหตุการณ์ขณะกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันบริเวณด้านหน้าวัดสะพาน ถนนทางรถไฟสายเก่า แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. ส่วนอีกคลิปมีความยาว 52 วินาที เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังยื้อชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้ผู้โพสต์ยังได้ระบุข้อความว่า “ตีกันยับ หน้าโรงเรียนวัดสะพาน เมื่อคืน ขอแสดงความเสียใจ กับญาติ ผู้เสียชีวิตด้วยนะคับ ทั้งสองคน เป็นพี่น้องกันครับ น้องล้ม พี่ก็เข้าไปช่วยน้อง แต่ก็โดนรุมทั้งสอง ส่วนเพื่อนนั้น ก็ต่างเอาตัวรอด เพื่อนกินหาง่าย เพื่อนตายหายาก ขอบคุณ ทีมงานกู้ภัยทุกคนนะ พยายามทำเต็มที่” โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ส่วนคลิปดังกล่าวมีสังคมออนไลน์แชร์ต่อเป็นจำนวนมาก

            ต่อมาทาง พ.ต.ท.ณัฏฐ์ ได้ร่วมกับตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง ทำการสืบสวนและตรวจหาพยานหลักฐาน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด และภาพจากพยานแวดล้อม เพื่อหาตัวคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในคดีดังกล่าว จนทราบว่าหนึ่งในผู้ก่อเหตุ ที่สวมเสื้อสีแดง ชื่อ นายดำรงศักดิ์ ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่ง ในจ.ลพบุรี ต่อมาตำรวจชุดจับกุมได้นำพยานหลักฐานที่ร่วมกันตรวจหาได้ในที่เกิดเหตุส่งมอบต่อพนักงานสอบสวน เพื่อทำการขออนุมัติออกหมายจับจากศาลอาญากรุงเทพใต้ ก่อนประสานต้นสังกัดของตัวผู้ต้องหา จนสามารถควบคุมตัวมาสอบสวน ที่สน.พระโขนง

 

 

            จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง โดยก่อนเกิดเหตุได้ไปเที่ยวงานคอนเสิร์ตภายในวัดแห่งนี้ กระทั่งมีการเขม่นกันจนบานปลายถึงขั้นทำร้ายร่างกายกัน ต่อมาพวกตนได้ตามกลุ่มเพื่อนตั้งใจที่จะเอาคืนกลุ่มคู่อริที่เขม่นกันในงาน กระทั่งทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว

            ทั้งนี้ ตำรวจต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อทำการขยายผลหาผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือให้ได้ เบื้องต้นทางตำรวจแจ้งข้อหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ