ข่าว

‘น้องแบม’ รอเก้อ !! เบี้ยวแถลงผลสอบบังคับกราบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘น้องแบม’ รอทั้งวัน ไร้วี่แววผลการสอบสวนอาจารย์ให้กราบผู้อยู่เบื้องหลังการทุจริต ‘คนไร้ที่พึ่ง’

 

               12 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 18.00 น. จากกรณีที่ ‘น้องแบม’ น.ส.ปณิดา ยศปัญญา ออกมาเปิดโปงขบวนการทุจริตภายในศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ขณะฝึกงานอยู่ ทำให้รัฐเสียหายหลายล้านบาท ก่อนขยายผลพบการทุจริตในหลายจังหวัดทั่วประเทศ โดยมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่า มีอาจารย์คนหนึ่งให้กราบผู้อยู่เบื้องหลังการทุจริต โดยทางมหาวิทยาลัยได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนทั้งหมด 9 คน ประกอบด้วย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม คณบดี 3 คณะ กองกิจการนิสิต และเลขาธิการสภาคณาจารย์ โดยกำหนดว่าจะประกาศผลในวันนี้ (12 มี.ค.) โดย ‘น้องแบม’ เดินทางมายังมหาวิทยาลัยมหาสารคามพร้อมด้วยทหารคุ้มกัน เพื่อมารอฟังการแถลง ตลอดทั้งวันผ่านมาจนถึงเวลา 18.00 น. ก็ยังไม่มีท่าทีจากมหาวิทยาลัยถึงเรื่องดังกล่าว ข่าวจากวงในบอกเพียงว่า จะเลื่อนประกาศผลไปเป็นวันที่ 13 มีนาคม

               น.ส.ปณิดา เปิดเผยว่า วันนี้มาทำวิจัยที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม พร้อมกับรอฟังแถลงการณ์จากทางคณะกรรมการมหาวิทยาลัยสอบสวนกรณีข้อพิพาทระหว่างอาจารย์คณะมนุษยศาสตร์และตน โดยแจ้งว่าจะประกาศผลในวันนี้ ซึ่งตนก็รอฟังข่าวอยู่จนถึงเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีแถลงการณ์จากมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ ผลจะออกมายังไงนั้น ตนไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เพราะเรารู้แล้วว่าสิ่งที่หวังมันจะเป็นอย่างไร หากวันพรุ่งนี้ผลยังไม่ออก ตนก็จะรอต่อไป

               "เอกสารหลักฐานสำคัญก็มอบให้ทางมหาวิทยาลัยไปหมดแล้ว ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของคณะกรรมการ ช่วงนี้ขอเน้นกับการทำวิจัยไปก่อน ซึ่งหนูได้มีการเปลี่ยนงานวิจัยวันนี้เป็นวันแรก และจะเร่งเก็บงานวิจัยให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤษาคม 2561 ซึ่งขณะเร่งเก็บข้อมูลงานวิจัยไปนั้น หนูก็รอมหาวิทยาลัยเรียกไปฟังผล พร้อมกับรอฟังผลคำชี้แจงจากทางมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่เคยประกาศไว้ว่าได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ทั้ง 9 ท่านไว้นั้นว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ในวันที่ 12 มีนาคม จนกระทั่งถึง 18.00 น. ก็ยังไม่มีวี่แวว และหนูจะไม่รอ เพราะจะต้องรีบกลับบ้านที่ขอนแก่น ถ้าหากวันที่ 13 มีนาคม มีแจ้ง หนูก็จะมารับคำฟังคำชี้แจงพร้อมนำเอกสารทั้งหมดมาให้กับสื่อมวลชนได้รับทราบ"

 

 

 

 

 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ