ข่าว

วิฯ ‘โยลาย’ หลบหนีจากศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.วิสามัญฯ ‘โยลาย’ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่หลบหนีจากศาล

 

               12 มี.ค. 61  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน นำโดย พ.ต.ท.อุทัย วงค์คำแสน รอง ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดน่าน หลังวางแผนกระจายกำลังติดตามจับกุมตัว นายอดิเรก ชมภูรส เจ้าของฉายา โยลาย อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาคดียาบ้า 2 พันเม็ด และยาไอซ์ ที่หลบหนีจากห้องขังใต้ถุนศาลจังหวัดน่าน ขณะเจ้าหน้าที่นำตัวมารอขึ้นศาลฟังคำตัดสินคดี เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา ในสภาพถูกคล้องโซ่ตรวน โดยได้งัดโซ่ขาด และวิ่งหนีไปชิงรถจักรยานยนต์ของอาจารย์โรงเรียนแห่งหนึ่งที่วัดช้างค้ำวรวิหารหลบหนีไปได้

               ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ได้สืบสวนทราบความเคลื่อนไหวและได้ติดตามไล่ล่าจนพบตัวผู้ต้องหาที่กำลังขับรถยนต์ มาสด้า สีแดง ทะเบียนป้ายแดง พ-7221 กรุงเทพมหานคร โดยผู้ต้องหาได้ขับหลบหนีเข้ามาในเขตเส้นทางอำเภอเมืองน่าน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษจึงได้ปิดล้อมพื้นที่ และขับรถประกบติดตามไล่ล่าจนคนร้ายขับหนีเข้ามาในซอยร่วมพัฒนา หน้าวัดพญาวัด ต.ตู่ใต้ อ.เมืองน่าน เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวตัดสินใจวิสามัญ โยลาย หลังขัดขืนการจับกุมและมีอาวุธปืน

               พ.ต.อ.สุธรรม ชาติอาษา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน พร้อมด้วยอัยการจังหวัดน่าน  แพทย์เวรประจำโรงพยาบาลน่าน พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดน่าน และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองน่าน ได้ร่วมกันตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ ซึ่งพบว่าผู้ต้องหาถูกยิงเสียชีวิตบริเวณที่นั่งคนขับ และมีอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ลูกซองสั้นตกอยู่ที่เท้าผู้ต้องหา 1 กระบอก โดยหลังจากนี้จะได้นำศพผู้ต้องหาไปชันสูตรพลิกศพเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลน่านอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ทางรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน จะได้มีการเรียกชุดปฏิบัติการพิเศษซึ่งปฏิบัติงานครั้งนี้รายงานอย่างละเอียด ก่อนจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ