ข่าว

กระจกหล่นจากรถเทรลเลอร์เกลื่อนถนนยาวกว่า 100 เมตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุกระจกหล่นจากรถเทรลเลอร์เกลื่อนเต็มถนนสายเลี่ยงเมืองหนองคาย - ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร

 

               12 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 15.40 น.  เจ้าหน้าที่ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกระจกหล่นเต็มพื้นถนนสายเลี่ยงเมืองหนองคาย - ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว บริเวณหน้าด่านป่าไม้หนองคาย - เวียงจันทน์ ต.หนองกอมเกาะ อ.เมือง จึงได้ประสานไปยัง สภ.เมืองหนองคาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยชบา แขวงทางหลวงหนองคาย และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.หนองกอมเกาะ ให้ออกตรวจสอบและเร่งเก็บกวาดออกจากถนน ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ โชคดีที่เวลาเกิดเหตุเป็นเวลากลางวัน จึงทำให้ไม่เกิดอุบัติเหตุทางถนนซ้ำซ้อนขึ้น

               เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดช่องทางจราจรขาเข้าที่จะไปด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว จากนั้นทุกฝ่ายกว่า 20 คน ได้ร่วมกันเร่งเก็บกวาดกระจกที่หล่นแตกกระจายเต็มพื้นถนนทั้ง 2 ช่องทางจราจร รวมไปจนถึงไหล่ทาง เป็นระยะทางกว่า 100 เมตร ซึ่งกระจกที่ตกแตกกระจายเต็มถนนครั้งนี้มีความหนาประมาณ 1 ซม. ส่วนขนาดกว้างและยาว คาดว่าน่าจะอยู่ที่ 1.20 x 2.40 ม. ส่วนรถเทรลเลอร์ที่บรรทุกกระจกมา เป็นรถเทรลเลอร์ ฮีโน่ หมายเลขหัวลาก 72-1057 สมุทรปราการ ส่วนเทรลเลอร์พ่วง หมายเลข 72-3063 สมุทรปราการ ได้จอดที่ไหล่ทางดูกระจกที่หล่นแตกก่อนจะขับต่อไป สาเหตุคาดว่าเกิดจากสายรัดกระจกที่บรรทุกมาขาด ซึ่งเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงจะได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย เพื่อติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ