ข่าว

รวบ'แก๊งขโมยรถ' สวมซาก 3 จว.ชายแดนใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบเครือข่ายโจรกรรมรถฯ เน้นรถกระบสวมซาก 3 จว.ชายแดนใต้ เผยหากเจ้าของรถจอดนานกว่า 5 นาทีจะเริ่มปฎิบัติการ

 

               ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 มีนาคม 2561 พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ในฐานะ ผอ.ศปจร.น. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. หัวหน้า ศปจร.น. พ.ต.ท.ภูริส จินตรานันท์ รองผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.ท.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา สว กก สส 2 บก สส บชน. พร้อมกำลังชุดปฎิบัติการ ศปจร.น. แถลงข่าวจับกุม นายอนันต์ น้อยเคน อายุ 35 ปี นายชาญชัย อ่อนศิริ อายุ 39 ปี ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร และนายธวัชชัย มรกต อายุ 31 ปี ข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม พร้อมของกลางรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตล-175 กทม.แผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีปลอมจำนวน 1 แผ่น

               สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีคนร้าย 3 คนใช้รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ หมายเลขทะเบียน ตล-175 กทม. ร่วมกันลักเอารถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน ฆน-904 กทม.ซึ่งจอดอยู่บริเวณภายในซอยบรมราชชนนี 4 แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กทม.ต่อมาวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ตำรวจสกัดจับนายอำพล ศรีสวัสดิ์ และ น.ส.ลัดดาวรรณ วงศ์ศักดิ์ ที่จุดตรวจค้นบริเวณริมถนนเอเซีย 41 (ขาล่องใต้) ม.6 ต.บ้านควน อ.หลังสวน จ.ชุมพร พร้อมรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ที่ผู้เสียหายแจ้งความหายไว้ที่ สน.บางพลัด

               พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่าทาง ศปจร.น. สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองที่ขับรถยนต์มา ให้การว่าได้ไปรับรถคันดังกล่าวมาจากบ้านเลขที่ 35/2 หมู่ 6 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านของนายเชี่ยวชาญ หรือเก่ง กียะสูตร จากการสอบถามนายเชี่ยวชาญ รับว่า นายต๋อง หรือปู ปิ่นทอง อายุ 37 ปี (หลบหนี) พร้อมนายอนันต์ น้อยเคน นำรถยนต์โตโยต้า คันดังกล่าว มาฝากไว้กับตน ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนถึงคืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นายอำพล กับ น.ส.ลัดดาวรรณ มารับรถแล้วขับออกจากบ้านไป

               “สำหรับเครือข่ายโจรกรรมรถยนต์ของนายต๋อง หรือปู ปิ่นทอง ตรวจสอบประวัติพบ เคยลักรถยนต์มา 20 คัน เคยต้องโทษความผิดฐานรับของโจร นายชาญชัย อ่อนศิริ เคยต้องโทษในความผิด พ.ร.บ.ยาเสพติด นายเชี่ยวชาญ กียะสูตร เคยต้องโทษในความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด นายอนันต์ น้อยเคน เคยต้องโทษในความผิดฐานหลักทรัพย์ นายคมสันต์ เรืองรักษา เคยต้องโทษที่เรือนจำฉะเชิงเทรา น.ส.มิ่งขวัญ เรืองรักษา เคยต้องโทษที่เรือนจำฉะเชิงเทรา นายประภรณ์ ปู่เปี่ยมช้าง เคยต้องโทษในความผิดฐานหลักทรัพย์ นายแสงพร้าว สมาพวก เคยต้องโทษที่เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา และนายติ ปิ่นทอง เคยต้องโทษจำคุกในความผิดฐานรับของโจร” พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าว

               พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวต่อว่า ลักษณะแผนประทุษกรรมของ ปี พ.ศ.2553 ที่นายต๋อง ถูกจับที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 จะมีใบสั่งซื้อหรือออเดอร์รถส่งตรงถึงมือนายต๋อง เลือกเอาแต่รถกระบะรุ่นยอดนิยม อย่างอีซูซุ ดีแม็กซ์ เพื่อไปสวมซากในเขตสามจังหวัดชายแดนใต้ ส่วนที่เหลือจะส่งไปขายตามใบสั่งจากอู่ซ่อมรถและร้านจำหน่ายอะไหล่มือสองในเขต อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อได้ใบสั่งแล้ว จะกระจายงานให้ลูกทีมออกตระเวนหารถเป้าหมาย ซึ่งเป็นหน้าที่ของนายแสงพร้าว กับพวกโดยจะติดตามรอจนเจ้าของรถนำรถไปจอดแล้วก้าวลงจากรถจะเริ่มจับเวลาดูว่า หากเจ้าของรถทิ้งรถไว้นานกว่า 5 นาที ก็จะเริ่มลงมือสะเดาะกุญแจประตูด้วยความชำนาญ ปฎิบัติการตั้งแต่เริ่มต้นจนจบเกิดขึ้นภายใน 5 นาที โดยรถที่ได้มาจะถูกส่งไปที่แหล่งทำกุญแจในเมืองสมุทรสาคร โดยฝีมือนายติ ปิ่นทอง พ่อของนายต๋อง ปิ่นทอง ส่วน น.ส.มิ่งขวัญ เรืองรักษา ภรรยานายต๋อง มีหน้าที่เกี่ยวกับบัญชี โดยหลังจากทำกุญแจแล้วจะถูกส่งไปให้ลูกค้าที่จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งตกเป็นหน้าที่ของนายคมสัน พี่ชาย น.ส.มิ่งขวัญ และนายประภรณ์ ซึ่งรู้ทางหนีทีไล่ ลัดเลาะหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ได้ทุกครั้ง ก่อนถูกจับกุม

               น.ส.ชลธิชา ไชยหาอุดม เจ้าของรถยนต์ ฟอร์จูนเนอร์ เปิดเผยความรู้สึกว่า ดีใจที่ได้รถคืน ต้องขอบคุณการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะไม่คิดว่าจะได้คืนแล้ว วันเกิดเหตุ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา จอดรถไว้ข้างบ้านย่านปิ่นเกล้า เวลากลางวัน จึงไม่ได้ล็อคพวงมาลัย คนร้ายมาดูลาดเลาก่อน ก่อนทุบกระจกรถ แล้วโจรกรรมรถหลบหนีไป

               ด้านนางวินิจ พุกมงคล เปิดเผยว่า รถของตนถูกขโมยไปเมื่อเดือนมกราคม เวลาผ่านมากว่า 2 เดือน ไม่คิดว่าจะได้รถคืน แต่เมื่อได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ ก็รู้สึกดีใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำให้ได้รถคืน ฝากเตือนประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวัง เพราะคนร้ายใช้เวลาไม่นานในการขโมย และ ยังขโมยในตอนกลางวันด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ