ข่าว

ผบก.ปปป.ถกสรุปคดี ‘เปรมชัย’ ติดสินบน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.ปปป.ประชุมสรุป คดี ‘เปรมชัย’ ติดสินบน ด้าน ปอท.อยู่ระหว่างตรวจไฟล์เสียงสนทนา ขณะที่เจ้าสัวขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวน 14 มี.ค. ยังไม่ระบุสาเหตุ-วันเข้าพบแน่นอน

 

            ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 มีนาคม 2561 พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. กล่าวว่า สำหรับการประชุมในวันนี้ทาง บก.ปปป. ได้ประชุมหารือกับชุดพนักงานที่ลงพื้นที่เพื่อหาข้อสรุป โดยจะประชุมในเรื่องของการติดสินบน ตามที่นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ที่ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ว่ามีการติดสินบนเจ้าหน้าที่ สำหรับประเด็นในวันนี้มีด้วยกัน 3 ประเด็น คือ 1.ทางเจ้าหน้าที่ บก.ปปป. ได้ให้เจ้าหน้าที่บก.ป.รวบรวมไฟล์ต่างๆ ที่มีการเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมาให้กับทาง บก.ปอท.ตรวจสอบ 2.ให้ทางบก.ปทส.ไปสรุปว่ามีการดำเนินคดีกับนายเปรมชัยไว้กี่คดี เพื่อหามูลเหตุว่ามีการเชื่อมโยงกันอย่างไร 3.ให้ทางบก.ปอท.มีการตรวจสอบไฟล์เสียงข้อความการสนทนาในขณะเกิดเหตุ ซึ่งทางบก.ปอท.ได้รับไฟล์ดังกล่าวแล้วอยู่ระหว่างตรวจสอบ ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องให้นายวิเชียรเดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมแล้วเพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีรายละเอียดครบถ้วนแล้ว

            พล.ต.ต.กมล เปิดเผยต่อว่า ทั้งนี้ต้องดูการตรวจสอบบรรยากาศในระหว่างควบคุมตัวว่ามีเหตุอันสมเหตุสมผลหรือไม่ต่อการติดสินบน อย่างไรก็ตามได้มีการออกหมายเรียกนายเปรมชัยไปแล้วให้เดินทางเข้าพบวันที่ 14 มีนาคม แต่ทนายความของนายเปรมชัยได้ขอเลื่อนกับทางพนักงานสอบสวน ซึ่งไม่ระบุสาเหตุและยังไม่ระบุวันเวลาที่จะเข้าพบ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ