ข่าว

ระทึึก!! ลอบวางเอ็ม 26 'อีโอดี'เก็บกู้ทัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วางระเบิดขว้างหน้าบ้านชาวบ้าน โชคดีอีโอดีเก็บกู้ทัน คาดปมขัดแย้งส่วนตัว

 

               เมื่อเวลา 08.45 น.วันที่ 12 มี.ค.61 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.บันนังสาเร็ง อ.เมือง จ.ยะลา ว่า มีคนร้ายนำลูกระเบิดชนิดขว้างมาวางไว้ที่หน้าประตูบ้านเลขที่ 74/1 หมู่ที่ 3 ต.บันนังสาเร็ง อ.เมือง จ.ยะลา จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ประสาทวิทย์ ดวงกลม พนักงานสอบสวน กำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา

               ในจุดเกิดเหตุที่บริเวณหน้าบ้านดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของนายมูฮัมหมัด ดอเลาะแซ อายุ 30 ปี อาชีพรับจ้างกรีดยางารา เจ้าหน้าที่ตรวจพบระเบิดชนิดขว้าง M 26 วางอยู่ที่บริเวณข้างประตูหน้าบ้าน โดยคนร้ายได้ถอดสลักระเบิดออก พร้อมใช้เส้นยางหนังสติ๊กรัดกระเดื่องระเบิดเอาไว้ และนำบุหรี่มาวางไว้บนยางหนังสติ๊ก เพื่อต้องการให้ไฟจากบุหรี่ละลายยางหนังสติ๊กให้ขาดแล้วทำให้เกิดระเบิดขึ้น แต่โชคดีที่บุหรี่ดับเสียก่อน ทำให้ไม่เกิดระเบิดขึ้นแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เข้าดำเนินการเก็บกู้ระเบิดได้อย่างปลอดภัย

               จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีผู้พบเห็นนายมะรอบี โส๊ะละ ซึ่งเป็นราษฎรในพื้นที่ เดินวนเวียนอยู่บริเวณหน้าบ้านดังกล่าวในลักษณะต้องสงสัย ก่อนที่จะมาพบว่า มีระเบิดอยู่ที่หน้าบ้านหลังนี้ในช่วงเช้า โดยเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา 12 ได้ดำเนินการเชิญตัวนายมะรอบี โส๊ะละ จากบ้านพักในพื้นที่ตามกฎอัยการศึก เพื่อเข้ากระบวนการซักถามว่า เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจเทียบสารพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอ กับวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า สาเหตุน่าจะเป็นปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่แต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ