ข่าว

รวบช่างก่อสร้างลอบตัดสายเคเบิ้ล'ทีโอที'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรวบผู้ต้องหาตระเวนตัดสายเคเบิ้ลทีโอที ขอนแก่น สารภาพได้ค่าจ้างยาบ้า 10 เม็ด เงิน 5 พันบาท

 

               เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 12 มี.ค.61 พ.ต.อ.วัชระพงษ์ ฉุยฉาย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเวฬุวัน อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ได้รับแจ้งจากบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ว่า พบการลักลอบตัดสายเคเบิ้ลที่บริเวณป่าละเมาะก่อนถึงตลาดบ้านสำราญ ตำบลสำราญ อำเภอเมืองขอนแก่น จากนั้นจึงแจ้งให้ พ.ต.ท.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ รองผู้กำกับการสืบสวน นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบ พบว่า ภายในป่าละเมาะมีชายคนหนึ่งกำลังดึงสายเคเบิ้ลมากองไว้ เพื่อเตรียมที่จะนำเคลื่อนย้ายออกไป และเมื่อชายคนดังกล่าวเห็นตำรวจ ได้วิ่งหนี แต่สุดท้ายถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้

               ตำรวจได้ควบคุมตัวมาสอบสวนในที่ก่อเหตุ พร้อมกับนำของกลางเป็นสายเคเบิ้ลที่ถูกตัดแล้วกองไว้ มีความยาวกว่า 100 เมตร ตำรวจจึงได้นำของกลางมาตรวจสอบที่ สภ.เวฬุวัน นอกจากนี้ยังพบของกลางเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการลักตัดสายเคเบิ้ล ประกอบด้วย คีมตัดสายขนาดใหญ่ จำนวน 1 อัน คีมตัดสายไฟ ขนาดเล็ก จำนวน 1 อัน มีดสำหรับปลอกสายไฟ จำนวน 2 เล่ม ทราบชื่อผู้ต้องหาคือนายสามารถ แก้วลือ อายุ 29 ปี และจากการตรวจ ค้นในตัวผู้ต้องหา พบยาบ้าจำนวน 9 เม็ด

               จากการสอบสวนทราบว่า นายสามารถ ได้มากับเพื่อนร่วมขบวนการตัดสายเคเบิ้ล อีกจำนวน 5 คน ได้วางแผนตัดสายเคเบิ้ลในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น โดยอาศัยช่วงกลางดึกวันอาทิตย์เพราะปลอดคน แต่มีพนักงานของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้มาเจอจึงได้แจ้งตำรวจเข้าจับกุมดังกล่าว

               เบื้องต้นนายสามารถ ผู้ต้องหาสารภาพว่า ตนเองได้ร่วมกับเพื่อนตั้งแก๊งลักตัดสายเคเบิ้ล โดยมีการตั้งแก๊งในอำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู และได้ลงมือก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกก่อเหตุตัดสายเคเบิ้ลในพื้นที่อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู และครั้งที่สองได้เดินทางมาที่ย่านชานเมืองขอนแก่น โดยได้รับคาจ้างเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท และยาบ้าจำนวน 10 เม็ด ก่อนที่จะมาลงมือในช่วงกลางดึก ตนเองได้เสพยาบ้าไป 1 เม็ด แล้วมาตัดสายเคเบิ้ล จนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด ส่วนเพื่อนร่วมแก๊ง อีก 5 คน ได้แยกย้ายหลบหนีไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ