ข่าว

“ศรีวราห์” ปัดเกาเหลา กรมอุทยานฯ เชื่อสรุปสำนวนทัน 24 มี.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอผลตรวจมีด-เขียง ช่วยประกอบสำนวนคดีเปรมชัย เชื่อหลักฐานที่มี สรุปสำนวนได้ทัน 24 มี.ค. พ้อสื่อ-โซเชียลกดดัน ขอเวลา จนท.ทำตามขั้นตอน หากพลาดคณะทำงานโดนฝ่ายเดียว

          11 มี.ค.61- "พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล" รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่ "น.ส.กณิตา อุ่ยถาวร" หัวหน้าทีมนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โพสต์ข้อความพาดพิงการให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เกี่ยวกับคดีของนายเปรมชัย กรรณสูต เรื่องการตรวจสอบดีเอ็นเอ (DNA) สัตว์ป่าของกรมอุทยานฯ ทำให้การตรวจสอบดีเอ็นเอบุคคลในวัตถุพยานทำได้ยากว่า เบื้องต้นจะมีการสั่งการให้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ไปชี้แจงทำความเข้าใจ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์พาดพิงการทำงานของกรมอุทยานฯ และขณะนี้ยังคงทำงานร่วมกันด้วยดี ซึ่งขณะนี้ยังคงรอผลการตรวจมีดและเขียง ที่กรมอุทยานจะออกเป็นรายงานทางการ เพื่อใช้มาประกอบสำนวนคดี ที่จากเดิมกรมอุทยานฯ แจ้งว่าจะส่งให้ในวันศุกร์ (9 มี.ค.) ที่ผ่านมา แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับ ซึ่งจะประสานขอกลับไปอีกครัั้ง

“ศรีวราห์” ปัดเกาเหลา กรมอุทยานฯ เชื่อสรุปสำนวนทัน 24 มี.ค.          

          ส่วนประเด็นภาพรวมของหลักฐานและสำนวนคดี เชื่อว่าจนถึงขณะนี้ หากยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการเรื่องการตรวจมีดและเขียงจากกรมอุทยานฯ หลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ก็เพียงพอที่จะสรุปสำนวน เชื่อว่าจะทันวันที่ 24 มี.ค.นี้
          "พล.ต.อ.ศรีวราห์" รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า จนถึงขณะนี้คณะทำงานยังคงทำงานเรียบร้อยดี และยังไม่มีการร้องเรียนจากผู้เสียหาย หรือผู้ต้องหา มีแต่สื่อมวลชนและโซเชียลที่คอยกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ฯ จึงอยากขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานตามขั้นตอน เพื่อความรอบคอบของสำนวนคดี เพราะหากเกิดข้อผิดพลาดผู้ที่จะถูกฟ้องคือคณะทำงาน ไม่ใช่สื่อมวลชนหรือสังคมโซเชียล

         คลิก!! อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "จักรทิพย์" ยืนยัน "ศรีวราห์" ทำคดีเปรมชัย ตรงไปตรงมา!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ