ข่าว

สลด! 2 ด.ญ.จมน้ำโขง ยังไม่พบร่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กหญิงจมน้ำโขงพ่อแม่ร่ำไห้แทบขาดใจ ระดมค้นหาข้ามคืนยังไม่เจอ ต้องให้คนทรงมาจุดธูปทำพิธีบนบานให้เจอร่าง

 

               จากเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 10 มี.ค. ร.ต.อ.วิทยา วิไลรัตน์ พงส.(สอบสวน) สภ.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเด็กจมน้ำที่บริเวณแหล่งท่องเที่ยวแก่งคุดคู้ ลำน้ำโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย จนถึงวันนี้ยังไม่พบศพ พ่อ-แม่ของผู้จมน้ำหลั่งน้ำตาต้องให้คนทรงมาจุดธูป เทียน ทำพิธีริมแม่น้ำโขงเพื่อบนบานขอให้ศพลอยขึ้นเหนือน้ำโดยเร็ว

               นายประมวล ลาภจิตต์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย กล่าวว่า เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 11 มี.ค.61 ตามที่จังหวัดเลย ได้รับรายงานจาก อ เชียงคาน ว่าเมื่อวานนี้มีเหตุเด็กจมน้ำจากการเล่นห่วงยางให้เช่า บริเวณแก่งคุดคู้ บ้านน้อย ต. เชียง คาน จำนวน 4 คน สูญหายไป 2 คน อีก 2 คน ผู้ประสบเหตุสามารถช่วยชีวิตได้

               ต่อมาทราบขื่อผู้สูญหาย 2 คน มีรายชื่อ คือ ด.ญ.สุดารัตน์ (องุ่น) อายุ 12 ปี และ ด.ญ.ลัดดาวัลย์ (ลัด) ชำนาญ อายุ 12 จึงได้บูรณาการชุดค้นหาชุดประดาน้ำ จากหน่วย นรข.สถานีเชียงคาน ตำรวจน้ำเชียงคาน ร้อย อส. อ.เชียงคาน มูลนิธิสว่างคีรีธรรม สภ. เชียงคาน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แห่งพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านร่วมกันค้นหาแต่ไม่พบ ได้ยุติการค้นหาในเวลา 18.00 น.ของวันที่ 10 มีนาคม 2561

               วันนี้ชุดค้นหาได้ร่วมกันออกค้นหาอีกครั้งเมื่อเวลา 09.30 น. แต่ยังไม่พบศพ และที่ทำการปกครอง อ. เชียง คาน ได้ดำเนินการเพิ่มเติม คือประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชาวประมง บ้านน้อย บ้านผาแบ่น บ้านบุฮม บ้านคกเลาเหนือ บ้านคกเลาใต้ บ้านห้วยซวก และบ้านอื่นๆ ช่วยค้นหาอีกทางหนึ่ง

               นอกจากนี้ได้แจ้งให้ อบต.เขียงคาน จัดทำป้ายเตือน ปักธงแดง บริเวณชายหาดแก่งคุดคู้ เพิ่มเติม เพื่อแจ้งเตือนประชาชนที่มาเที่ยว ห้ามลงเล่นน้ำ โซนอันตรายที่น้ำลึกและไหลเชี่ยวและต้องมีระบบควบคุมการเล่นห่วงยางให้เช่า ให้มีเสื้อชูชีพ ผู้เช่าทุกรายว่าจะต้องสวมเสื้อชูชีพด้วย พร้อมให้มีการแจ้งเตือน ดูแลผู้ลงเล่นน้ำอย่างใกล้ชิดโดยให้ อบต.เชียงคาน จัดเวรยามเจ้าหน้าที่ประจำ โดยเฉพาะวันหยุดราชการ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงที่จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวนับหมื่นคน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ