ข่าว

เพลิงพิโรธเผาวอด!!2บาร์เบียร์วอล์กกิ้งสตรีทพัทยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หม้อแปลงระเบิดเผาวอด 2 บาร์เบียร์ย่านวอล์กกิ้งสตรีทพัทยาเสียหายกว่า 5ล้าน นทท.หนีตายอลหม่าน

     เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 10 มีนาคม  เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดภายในซอย 16 ทัพยา ตัดเข้าถนนคนเดิน วอล์กกิ้งสตรีท พทัยา ใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานนายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

เพลิงพิโรธเผาวอด!!2บาร์เบียร์วอล์กกิ้งสตรีทพัทยา
     ที่เกิดเหตุถือเป็นแหล่งเศรษฐกิจมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาเที่ยวผักผ่อน พบเพลิงกำลังลุกไหม้บาร์เบียร์ และรถจยย.อย่างรุนแรง ทั้งพนักงานร้านและนักท่องเที่ยวตางพากันวิ่งหนีตายกันอย่างอลหม่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเร่งระบายนักท่องเที่ยวและกันไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันอันตราย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามฉีดน้ำสกัดเปลวไฟที่โหมลุกไหม้อย่างทุลักทุเล ใช้เวลากว่า 30 นาที่เพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบทราบว่าเพลิงได้ไหม้บาร์เบียร์จำนวน 2 ร้าน คือร้านไททานิกบาร์ และ แอนแอนบาร์ ทำให้ทรัพย์สินภายในร้ายเสียหายทั้งมด แล้วลามไปไหม้จยย.ที่จอดอยู่ริมถนนทั้งสองฝั่ง ได้รับความเสียหายทั้งหมด 16 คัน อาคารพาณิชย์ที่อยู่ตรงข้ามซึ้งเปิดเป็นร้านตัดผม ร้านเสริมสวย ร้านอาหาร ยังได้รับความเสียหายด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้ที่สำลักควัน 1 รายและได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวก 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้เคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว
  เพลิงพิโรธเผาวอด!!2บาร์เบียร์วอล์กกิ้งสตรีทพัทยา


   สอบถามนายศักรินทร์ ขาวโคกกรวด อายุ 28 ปี พนักงานร้านไททานิกเล่าว่าเมื่อวันที่ 9มีนาคม ที่ผ่านมาได้มีเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าเดินทางมาเปลี่ยนหม้อแปลงไฟใหม่ ขณะที่ตนเองกำลังทำงานอยู่นั้น ได้ยินเสียงหม้อแปลงที่อยู่ข้างร้านระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว จากนั้นก็เกิดเพลิงลุกไหม้ นักท่องเที่ยวที่กำลังใช้บริการอยู่ และนักท่องเที่ยวที่กำลังเดินผ่านมาต่างพากันตกใจวิ่งหนีกันคนละทิศละทาง ส่วนพนักงานร้านพยายามช่วยกันดับไฟและเก็บของ แต่เพลิงก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนลามไปร้านแอนแอนบาร์ เมื่อเห็นว่าเพลิงเริ่มแรงขึ้นจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงดังกล่าว

เพลิงพิโรธเผาวอด!!2บาร์เบียร์วอล์กกิ้งสตรีทพัทยา
     เบื้องต้นร.ต.ท.(ญ)เกวลีศิริ ผาสุกธนไพศาล รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อนรายงานผู้บังคับบัญชา สาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจนหม้อแปลงเกิดระเบิด ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นน่าจะประมาณ 5 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเดินทางมาตรวจสอบเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 รายงานข่าวแจ้งว่าพบธนบัตรไทยจำนวนหลายใบที่อยู่ภายในกล่องเงินภายในร้านกลับไม่ถูกไฟไหม้ มีเพียงร่องรอยคราบเขม่าเท่านั้น สร้างความอัศจรรย์ใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมากเป็นอย่างมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ