ข่าว

รวบ 5 ผตห.รับจ้างโอนเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“รองผบช.ทท.” รวบ 5 ผู้ต้องหารับจ้างเปิดบัญชีโอนเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พบข้อมูลคนไทยกว่า 100 รายเอี่ยวเปิดบัญชี จ่อขอศาลออกหมายจับภายใน 2สัปดาห์

 

           เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 มีนาคม ที่ สน.ดินแดง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. แถลงผลการจับกุมเครือข่ายแก็งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ โดยการขยายผลหลังการจับกุมนายชนชน เพชรดี อายุ 33 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ที่เป็นผู้จัดหาคนไปเปิดบัญชี เพื่อเป็นบัญชีรับโอนเงินที่ได้จากการหลอกลวง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง และ สภ.สมุทรปราการ รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคือ นายธนาธิปัตย์ สุทธารัตน์วิศาล นางพัชริดา เรียนเจริญ และนายชวกร อภิรักษาภรณ์ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นและเป็นซ่องโจร นอกจากนี้ ยังสามารถจับกุมนายจักรพงษ์ เย็นพระพาย และนายฐนา จุลวัฒน์ ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ทราบว่า เป็นเจ้าของบัญชีและรับโอนเงินให้กับแก็งคอลเซ็นเตอร์จากต่างประเทศ แลกกับค่าจ้างส่วนแบ่งร้อยละ 4 และยังสารภาพว่ารู้จักกับนายชนชนในเรือนจำ ประกอบกับยังไม่มีงานทำ จึงยอมรับจ้างเปิดบัญชีหาเงินมาใช้จ่าย และเที่ยวเตร่ โดยนายชนชน ถือเป็นตัวการสำคัญประสานกับต่างเครือข่ายต่างประเทศ

 

รวบ 5 ผตห.รับจ้างโอนเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ

 

           รองผบช.ทท. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมแก็งคอลเซ็นเตอร์ กลุ่มเดียวกันได้อีก โดยเป็นชาวมาเลเซีย 2 ราย คือ นายไลคา ชุน และนายโลไวฮุง ผู้ต้องหาที่ตระเวนกดเงินสดตามตู้ ATM ในพื้นที่จังหวัดสงขลา, นครศรีธรรมราช, ภูเก็ต, สุราษฎร์ธานี, ประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรี โดยตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเพชรบุรี พร้อมของกลางเงินสดกว่า 1 แสนบาท สลิปการโอนเงินถึงแก็งคอลเซ็นเตอร์ที่ประเทศมาเลเซีย ผู้ต้องหาชาวมาเลเซีย 2 รายนี้ เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพื่อทำหน้าที่กดเงิน และโอนเงินให้กับเครือข่ายแก็งคอลเซ็นเตอร์ หลังจากที่ไม่สามารถว่าจ้างคนไทยให้กดเงินได้ โดยผู้ต้องหา 2 รายนี้จะใช้วิธีการโอนผ่านแทปเล็ต เพื่อโอนเงินเข้าบัญชี ก่อนที่เครือข่ายแก็งคอลเซ็นเตอร์ในประเทศมาเลเซียจะกดเงินสดออกไปครั้งละ 5 หมื่นบาท

 

รวบ 5 ผตห.รับจ้างโอนเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ

 

           พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า ภายใน 2 สัปดาห์นี้ จะขอศาลอนุมัติหมายจับคนไทยที่รับจ้างเปิดบัญชีเกือบ 100 ราย ที่เคยรับจ้างเปิดบัญชีให้กับแก็งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดขอนแก่น, หาดใหญ่, นครราชสีมา และกรุงเทพมหานคร โดยพบผู้ว่าจ้างเป็นชาวไต้หวัน และเป็นหัวหน้าขบวนการใหญ่ แม้ว่าผู้รับจ้างเปิดบัญชีเกือบ 100 ราย จะปิดบัญชีไปแล้ว แต่ความผิดเกิดขึ้นแล้วจึงจำเป็นต้องติดตามจับกุมมาดำเนินคดีทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ในเร็วๆ นี้ จะเปิดปฏิบัติการร่วมกับประเทศเพื่อนบ้านเข้าจับกุมขบวนการแก็งคอลเซ็นเตอร์ที่มีคนไทยร่วมก่อเหตุด้วย.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ