ข่าว

รวบสาวลาวบ่าวไทยเครือข่ายยาบ้าข้ามโขง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่านศุลกากรหนองคายจับสาวลาวซุกยาบ้าในยกทรงเดินทางข้ามโขงนำไปส่งให้ลูกค้าขยายผลจับกุม 2 หนุ่มไทย

 

               9 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ ด่านสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย  นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย นายวศินพิศุต พุทธนิมนต์ หัวหน้างานป้องกันและปราบปรามศุลกากรหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ตชด.245 ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นางพรทิบ อินปะเสด อายุ 29 ปี อยู่บ้านเวินคำ เมืองไซทานี กำแพงนครหลวง เวียงจันทน์ สปป.ลาว พร้อมของกลาง ยาบ้า บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า พันด้วยถุงพาสติกใส 3 ก้อน จำนวน 1,950 เม็ด ซ่อนไว้ในยกทรง เดินทางข้ามมาฝั่งไทยเพื่อส่งให้ 2 วัยรุ่น ที่นัดรับยาบ้ากันในพื้นที่ อ.ท่าบ่อ

               เจ้าหน้าที่เห็นท่าทางมีพิรุธจึงขอตรวจค้นโดยละเอียดพบว่าเป็นยาบ้า จึงทำการจับกุมและวางแผนขยายผล จนสามารถจับกุมชาวไทยได้เพิ่มอีก 2 คน คือ นายไมตรี พลแก้ว อายุ 23 ปี และนายเอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ชาว ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี ที่มารับยาบ้า จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

               จากการสอบถาม นางพรทิบ ทราบว่า ได้รับปากเพื่อนชื่อ บ็อบ ชาวลาว นำยาบ้ามาส่งให้วัยรุ่นคนไทย เพื่อใช้หนี้ที่ตนยืมมาจากนายบ็อบ จำนวน 45,000 บาท จากนั้นตนจึงเดินทางข้ามมาฝั่งไทย แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับได้เสียก่อน ต่อมาเจ้าหน้าที่วางแผนขยายผลจนสามารถจับกุมได้ผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 คน

               นายเอ บอกว่า ตนได้ติดต่อซื้อยาบ้ากับคนลาวชื่อ บี ทางเฟซบุ๊ก ในราคา 80,000 บาท จะได้ยาบ้าประมาณ 2,000 เม็ด ซึ่งยังไม่ได้จ่ายค่ายาบ้า เมื่อได้ยาจะนำไปจำหน่ายจ่ายแจกให้กับคนในหมู่บ้านและใกล้เคียงเพื่อขายและเสพ เมื่อรวบรวมเงินได้ครบจึงจะจ่ายให้กับนายบี ชาวลาว แต่ก็มาถูกจับกุมได้เสียก่อน

               จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางยาบ้าส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ