ข่าว

‘ศรีวราห์’ ชี้ ‘เปรมชัย’ บินนอกไม่กระทบสำนวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พล.ต.อ.ศรีวราห์’ เผย ‘เปรมชัย’ ไปต่างประเทศ 10 มี.ค.นี้ ไม่กระทบสำนวนในคดียิงเสือดำ จ่อแจ้งเพิ่มเติมอีก 3 ข้อหา

 

           ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (บช.ภ.7) วันที่ 8 มีนาคม 2561 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวภายหลังตรวจสำนวนคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวอล็อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 ราย ล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี ว่า จนถึงขณะนี้คณะทำงานพบความผิดของนายเปรมชัย กรรณสูต แล้ว 9 ข้อหา และเตรียมแจ้งเพิ่มข้อหาอื่นๆเพิ่มเติมอีก ประกอบด้วย ครอบครองซากสัตว์ป่าสงวน หรืองาช้าง , ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และข้อหาพยามยามติดสินบนเจ้าพนักงาน รวมอีก 3 ข้อหา ในวันที่ 14 มีนาคม 2561 ส่วนข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานอุทยานฯ เข้าไปตั้งแคมป์และล่าสัตว์ในพื้นที่หวงห้าม ยังต้องรอการสอบปากคำเจ้าหน้าที่อุทยานในช่วงบ่ายนี้ก่อน ว่าทางอุทยานจะมีการร้องทุกข์ในประเด็นนี้หรือไม่

           ส่วนกรณีที่มีรายงานว่า นายเปรมชัย มีกำหนดการเดินทางไปต่างประเทศในวันที่ 10 มีนาคมนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของนายเปรมชัย ที่สามารถทำได้ เพราะไม่อยู่ในเงื่อนไขการประกันตัวของศาล และนายเปรมชัยได้มีการแจ้งมาที่เจ้าหน้าที่แล้ว แต่ไม่ได้แจ้งจุดหมายและกำหนดกลับ ตนได้สั่งการให้ สตม.ตรวจสอบข้อมูลการเดินทางไว้ว่า นายเปรมชัยเดินทางไปที่ใด ยืนยันการเดินทางออกนอกประเทศจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินคดีใน 9 ข้อหาแรก เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีการแจ้งข้อกล่าวหา และเจ้าหน้าที่ส่งฝากขังต่อศาล และอยู่ในอำนาจของศาลแล้ว

           มีรายงานว่า การเดินทางของนายเปรมชัย ที่จะเดินทางไปต่างประเทศ มีการทำหนังสือถึงด่านตรวจคนเข้าเมือง โดยแจ้งกำหนดการเดินทางโดยเครื่องบินเจทส่วนตัว เดินทางออกจากประทเศไทยในวันที่ 10 มีนาคม จากสนามบินดอนเมือง ไปยังประเทศบังคลาเทศ ในเวลา 09.00 น. โดยมีลูกเรือ 2 คน และผู้โดยสารอีกจำนวน 4 คน กำหนดเดินทางกลับมาในวันที่ 11 มีนาคมนี้ ในช่วงเวลาประมาณ 17.30 น.

 

‘ศรีวราห์’ ชี้ ‘เปรมชัย’ บินนอกไม่กระทบสำนวน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ