ข่าว

‘มาร์ค พิทบูล’ จี้ ผบ.ตร.เร่งคดี ‘เปรมชัย’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘มาร์ค พิทบูล’ นำมวลชนกลุ่มไทยศรีวิไลย์ เข้ายื่นหนังสือ ‘พล.ต.อ.จักรทิพย์’ จี้เร่งรัดคดีเอาผิด ‘เปรมชัย’ ยันทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ ปัดเป็นแผนตั้งพรรคการเมือง

 

            วันที่ 7 มีนาคม 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล รองหัวหน้ากลุ่มไทยศรีวิไลย์ และนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันแห่งชาติ (ภตช.)พร้อมกลุ่มมวลชนไทยศรีวิไลย์จำนวนหนึ่ง เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา (ผบ.ตร.) ขอให้เร่งรัดคดีที่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกรวม 4 คน เข้าไปล่าสัตว์ป่าในทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี โดยมี พ.ต.อ.รัฐพล แม้นจันทรารัตน์ รองผู้บังคับการอำนวยการสันติบาล เป็นผู้รับหนังสือ

 

‘มาร์ค พิทบูล’ จี้ ผบ.ตร.เร่งคดี ‘เปรมชัย’

 

            นายณัชพล กล่าวว่า ที่มายื่นหนังสือวันนี้ เพื่อต้องการให้เร่งรัดการดำเนินคดีกับนายเปรมชัย และพวกให้เป็นตัวอย่างต่อสังคม ให้ความยุติธรรมกับนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ชุดจับกุม รวมถึงสัตว์ป่าที่ถูกฆ่า และขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปรับปรุงการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามหน้าที่แบบเท่าเทียมกันกับบุคคลทุกสถานะทางสังคม

 

‘มาร์ค พิทบูล’ จี้ ผบ.ตร.เร่งคดี ‘เปรมชัย’

 

            “ส่วนตัวมองว่าคดีนี้ไม่มีอะไรยุ่งยากซับซ้อน จึงต้องการให้เร่งรัดคดีให้เร็วที่สุด และตรงไปตรงมา เนื่องจากนายเปรมชัย เป็นบุคคลที่มีเส้นสายทางการเมือง และในวงข้าราชการ อีกทั้งยังเป็นผู้รับสัมปทานดำเนินโครงการต่างๆ ของรัฐบาลที่เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐาน และกลุ่มของตนไม่สนใจเรื่องการเปลี่ยนพนักงานสอบสวน พร้อมยืนยันว่าการออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ ทำด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวข้องกับแผนการจัดตั้งพรรคการเมือง” นายณัชพล กล่าว

 

‘มาร์ค พิทบูล’ จี้ ผบ.ตร.เร่งคดี ‘เปรมชัย’

 

‘มาร์ค พิทบูล’ จี้ ผบ.ตร.เร่งคดี ‘เปรมชัย’

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ