ข่าว

พ่อไม่ให้เงินซื้อยาบ้า !! สาวจุดไฟเผาบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวอยากเสพยาบ้า เกิดคลุ้มคลั่ง ขอเงินพ่อไม่ให้ จุดไฟเผาบ้าน

 

               5 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 16.20 น.  พ.ต.ต.สุชาติ อุทโย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง เกิดเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 418/1 หมู่ 1 ซอยธารเลิศ ชุมชนหนองตุ เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครอุดรธานี นำรถดับเพลิง 7 คัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี และกู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

               ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณชั้น 2 โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้พังประตูหน้าบ้านชั้นล่าง และใช้บันไดปีนขึ้นระเบียงหน้าบ้านขึ้นไปชั้น 2 ทุบกระจกหน้าต่างเข้าทำการฉีดสกัดภายในห้องนอนชั้น 2 ที่เป็นต้นเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เพราะภายในบ้านมีเฟอร์นิเจอร์เล็กน้อย โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

               จากการสอบสวน นางประมวล จูมผา อายุ 44 ปี ผู้ดูแลบ้าน ให้การว่า บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านของน้องสาวสามี ซึ่งมีสามีเป็นชาวอังกฤษ เมื่อ 3 ปีก่อน น้องสาวสามีได้เสียชีวิต น้องเขยชาวอังกฤษได้มอบบ้านให้สามีตนดูแล พวกตนจึงพาลูกสาวและหลานเข้ามาอยู่ โดยลูกสาวของตน อายุ 24 ปี มีอาการหลอน อาละวาด เพราะเสพติดยาบ้า เมื่อ 2 ปี ก่อนลูกสาวของตนเสพยาบ้าจนคลุ้มคลั่ง หากขอเงินพวกตนไปซื้อยาบ้าไม่ได้ ก็มักจะทุบตีพวกตนจนทนไม่ได้ แจ้งตำรวจจับและนำตัวไปบำบัด ซึ่งตนและสามีทนไม่ได้ต้องพาหลานหนีออกไปเช่าบ้านที่อื่น และปล่อยให้ลูกสาวของตนอยู่บ้านคนเดียว

               ลูกสาวของตนได้นำเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านพร้อมกับรถจักรยานยนต์ 2 คัน ไปขายเอาเงินซื้อยาบ้ามาเสพ ระยะหลังมักจะทุบทำลายข้าวของและเผาบ้านอยู่บ่อยครั้ง แต่พวกตนจะเห็นก่อนและเข้าห้ามปราม โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเที่ยงสามีได้เข้ามาดูแลลูกที่บ้าน แล้วกลับมาบอกตนว่า ยังอยู่ปกติ แต่ขอเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ แต่สามีไม่ให้ ไม่นานก็เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน จึงโทรแจ้งตำรวจ ส่วนลูกสาวได้วิ่งหลบหนีไปทางข้างหลังซอย ส่วนพ่อก็ออกตามหาลูกสาวแล้วแต่ยังไม่พบ

               ตำรวจสันนิษฐานว่า ลูกสาวของนางประมวล น่าจะเกิดอาการคลุ้มคลั่งเพราะอยากเสพยาบ้า เมื่อขอเงินพ่อไม่ได้จึงวางเพลิงเผาบ้าน ก่อนวิ่งหลบหนีไป จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะติดตามลูกสาวของนางประมวลมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ