ข่าว

ระดมดับเพลิง ดับไฟป่า พิกัดหลังขนส่งชุมพร (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุมพร- ระดมรถดับเพลิง สองเทศบาล เพื่อดับไฟไหม้ป่า พิกัดหลังขนส่งชุมพร

 

         เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 5 มีนาคม 2561 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าในพื้นที่สาธารณะ ด้านหลังสำนักงานขนส่งจังหวัดชุมพร และอยู่ตรงข้ามสถานีเครื่องส่งโทรทัศน์ช่อง 11 จังหวัดชุมพร จึงประสานกับหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร และหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลบางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งอยู่ติดกัน ขอให้รีบส่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิง 2 คันไปช่วยควบคุมเพลิงโดยเร็ว

 

ระดมดับเพลิง ดับไฟป่า พิกัดหลังขนส่งชุมพร (คลิป)

        เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ อาสาสมัครกู้ภัยสายชลและเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลทั้งสองแห่ง พบเปลวเพลิงกำลังโหมไหม้ป่าในพื้นที่ดังกล่าวเป็นบริเวณกว้าง และมีแนวโน้มว่าจะขยายวงไปสู่บ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ใกล้กัน จึงช่วยกันฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงสกัดกั้นมิให้ลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด

 

ระดมดับเพลิง ดับไฟป่า พิกัดหลังขนส่งชุมพร (คลิป)

       ในเบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากกิ่งไม้แห้งเสียดสีกันจนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ หรืออาจมีผู้จุดไฟเผาขยะต่างๆ ที่ถูกนำมาทิ้งในบริเวณดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมามักมีชาวบ้านนำศาลพระภูมิเก่า ที่นอนเก่า และสิ่งของที่ชำรุดต่างๆ มากองทิ้งไว้ในบริเวณใกล้เคียงอยู่เสมอ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ