ข่าว

‘ศรีวราห์’ โต้เดือด ‘ศรีสุวรรณ’ ปมรับไหว้ ‘เปรมชัย’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พล.ต.อ.ศรีวราห์’ โต้เดือด ‘ศรีสุวรรณ’ ปมรับไหว้ ‘เปรมชัย’ ชี้ยกมือไหว้ใครสำนวนก็ไม่เปลี่ยน ถามกลับยกประเด็นมาเพื่ออะไร ลั่น !! ยินดีให้ตรวจสอบ

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 มีนาคม 2561 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกมาเรียกร้องให้ คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ตั้งคณะกรรมการสอบจริยธรรม-วินัย หลังจากปรากฏภาพในสื่อมวลชนและโชเชียลมีเดีย กรณีพล.ต.อ.ศรีวราห์ แสดงการรับไหว้ในลักษณะก้มหัวต่ำต่อนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่าฯ ว่า เรื่องนี้ตนยินดีให้ตรวจสอบ นายศรีสุวรรณ จะพูดอะไร จะทำอะไร ก็อย่าให้ผิดกฎหมายแล้วกัน

          "ถ้าอยากเรียกร้องก็ให้มา ถ้าผมเสียหายก็ว่าไปตามกฎหมาย ไม่ได้ท้าทาย แต่พนักงานสอบสวนไม่ใช่ว่าจะทำตามสื่อได้หมด ทำไม่ได้ ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ยืนยันผมจะไหว้ใครหรือไม่ไหว้ใคร สำนวนก็ไม่ได้เปลี่ยน ผมจะไหว้ใคร นาย ก. นาย ข. ถามว่าสำนวนเปลี่ยนไหม สำนวนไม่ได้เปลี่ยน คุณจะยกประเด็นมาเพื่ออะไร ผมไม่ทราบ ถ้าผมเสียหาย ผมก็ว่าไปตามกฎหมาย" พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว

          พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวถึงการสอบปากคำนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวอล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมกับพวกรวม 4 ราย ที่มาพบพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 2 ที่ผ่านมาว่า เป็นการสอบปากคำประกอบสำนวนเพื่อความสมบูรณ์ จะสอบเพิ่มเติมหรือไม่นั้น เท่าที่ได้รับรายงานพนักงานสอบสวนไม่มีประเด็นอะไรที่ต้องสอบ เพราะอย่าลืมว่าคำให้การของผู้ต้องหา กฎหมายไม่ให้รับฟัง

          ส่วนกรณีที่มีการภาคทัณฑ์ตำรวจ รับแจ้งขอหาทารุณกรรมสัตว์ทั้งที่กฎหมายไม่ได้บัญญัติไว้นั้น เป็นการภาคทัณฑ์ตามอำนาจหน้าที่ เป็นไปตามกฎหมายตำรวจ มาตรา 78 (1) ตำรวจต้องทำตามกฎหมาย และ(9) ตำรวจต้องไม่ประมาทเลินเล่อ ผู้บังคับบัญชาได้พิจารณาเบื้องต้นแล้วเห็นว่า การไปรับเรื่องร้องทุกข์ทั้งที่ไม่มีในบทบัญญัติกฎหมาย ทำไม่ได้ ตามมาตรา(2) ถ้าจะรับคำร้องทุกข์ได้ก็ต่อเมื่อมีการกระทำความผิดเกิดขึ้น ก็คือกฎหมายต้องบัญญัติเป็นความผิดถึงจะรับคำร้องคำร้องทุกข์ได้ เบื้องต้นได้สั่งการให้ดูเจตนาของผู้แจ้งความไปแล้ว ว่ามีเจตนาอะไร

          รอง ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า สำหรับการสอบปากคำ นายวิเชียร ชิณวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ประเด็นแจ้งข้อหานายเปรมชัย ติดสินบนเจ้าพนักงานนั้น มีการสอบปากคำไปบางส่วนแล้ว แต่ข้อมูลไม่ครบ ไม่ได้เรียกมาซ้ำซาก เพียงแต่นายวิเชียร ผัดผ่อน ตนบอกให้เจ้าหน้าที่ไปสอบที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าฯ การรวบรวมพยานหลักฐาน มีหลักฐานอะไรบ้าง ต้องเอามาให้หมด พนักงานสอบสวนจะได้พิจารณาแจ้งข้อหา ไม่ได้หวั่นไหวแม้สังคมวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจ ยืนยันดำเนินการตามกฎระเบียบที่มี ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกรณีครอบครองงาช้างผิดกฎหมาย เป็นหน้าที่ของกรมอุทยานฯ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ที่ไปจดแจ้งครอบครองคือภรรยาของนายเปรมชัย 

 

‘ศรีวราห์’ โต้เดือด ‘ศรีสุวรรณ’ ปมรับไหว้ ‘เปรมชัย’

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ