ข่าว

รอง ผบช.น.แจงยิบห้ามตร.ใส่แว่นดำปฏิบัติหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น. ชี้แจงกรณีข้อสั่งการห้ามตำรวจสังกัดนครบาลสวมแว่นดำขณะปฎิบัติหน้าที่ ยืนยันเพียงแค่ต้องการให้ถูกกาลเทศะ และอยากให้ประชาชนเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ

 

             จากกรณีที่ พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. ดูแลงานป้องกันปราบปราม ลงนามหนังสือวิทยุในราชการกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ด้วยได้รับคำสั่งจาก พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.ให้กำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกันและปราบปราม ดังนี้ 1.ให้แต่งกายให้เรียบร้อยเป็นไปตามระเบียบที่กำหนดและตัดผมสั้น 2.ห้ามสวมใส่แว่นตาดำขณะปฏิบัติหน้าที่ 3.ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นต้องประพฤติและปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้ใต้บังคับบัญชาและตรวจสอบการปฏิบัติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างจริงจังและต่อเนื่องนั้น

 

รอง ผบช.น.แจงยิบห้ามตร.ใส่แว่นดำปฏิบัติหน้าที่

 

             ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. กล่าวว่า ภายหลังจากที่ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ได้สั่งการมา ได้มีการขยายความหลังมีการนำเสนอคำสั่งออกไป จึงได้มีการจำกัดความกรณีห้ามสวมใส่แว่นตาดำขณะปฏิบัติหน้าที่นั้น ขอให้ถอดแว่นตาดำระหว่างที่เข้าทำการพบปะ หรือเยี่ยมเยียนชาวบ้านประชาชน เนื่องจากหากสวมใส่แว่นดำไปพบอาจจะทำให้ดูไม่น่าไว้วางใจ จึงให้มีการถอดแว่นตาดำดังกล่าว เพื่อแสดงความจริงใจ

 

รอง ผบช.น.แจงยิบห้ามตร.ใส่แว่นดำปฏิบัติหน้าที่

 

             พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวอีกว่า ระหว่างขับขี่รถจักรยานยนต์ หรือปฏิบัติหน้าที่กลางแดด หรือในร่ม ไม่ได้มีการสั่งห้ามใส่แว่นตาดำแต่อย่างใดในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ไม่ได้มีการลงโทษหากดำเนินการฝ่าฝืนข้อสั่งการดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตาม ส่วนแว่นตาในลักษณะอื่นขอให้ดูความเหมาะสมในพื้นฐานของวิญญูชน หากเป็นแว่นตาสะท้อนแสงมีสีสันไม่เหมาะสม ไม่สุภาพก็ไม่ควรใส่ ทั้งนี้ โดยเฉพาะแว่นดำ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการลงพื้นที่ไปตรวจตู้แดงกับเจ้าของบ้านก็ต้องถอดแว่นตาดำออก เพื่อความสุภาพเรียบร้อย และไม่ให้ดูแล้วมีลักษณะมีเลศนัยระหว่างปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ