ข่าว

สลดไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังย่างสดลูกสุนัขดับ-แม่เจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดไฟไหม้บ้านไม้เก่า 2 ชั้น กลางชุมชน ขณะเจ้าของบ้านไม่อยู่วอดทั้งหลัง ชาวบ้านใกล้เคียงขนของหนีอลหม่าน กลัวลามมาถึง

 

               4 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 16.30 น.  ร.ต.อ.สมคิด โคมขุนทด พนง.สอบสวน สภ.คอนสวรรค์ รับแจ้งเกิดเพลิงไหม้บ้านไม้เก่า 2 ชั้น บ้านโนนประดู่ เลขที่ 363 หมู่ที่ 3 ต.โคกมั่งงอย อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ตั้งอยู่ใจกลางชุมชน ซึ่งเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเกรงจะลามบ้านข้างเคียงอีกเป็นจำนวนมาก จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิงจาก อบต.โคกมั่งงอย เทศบาลคอนสวรรค์ และหน่วยงานใกล้เคียง นำรถดับเพลิง 4 คัน เข้าช่วยสกัดไฟไหม้ในครั้งนี้เป็นการด่วน

               ในที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านได้รับความเสียหายไปแล้วเกือบทั้งหลัง และชาวบ้านข้างเคียงจำนวนมากกำลังแตกตื่นขนข้าวของทรัพย์สินมีค่าหนีออกจากบ้านกันอลหม่าน ทาง จนท.เข้าช่วยฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้นานนับชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

               จากการสอบถาม นางหนูจี จอมประสพ อายุ 45 ปี เจ้าของบ้านต้นเพลิง เล่าว่า บ้านหลังเกิดเหตุนี้มีคนอาศัยอยู่รวมกันทั้งหมด 6 ชีวิต ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนเองและคนในครอบครัวต่างก็ออกจากบ้านไปทำงานตามปกติ ลูกๆ ทั้งหมดก็ไปเรียนพิเศษในหมู่บ้าน

               ส่วนตนเองนั้นช่วงสายๆ ได้ออกไปหาปลาที่หนองน้ำต่างหมู่บ้าน และปิดบ้านไว้ ซึ่งมีเพียงหมาแม่ลูกอ่อนที่เลี้ยงไว้นอนเฝ้าบ้าน ไม่มีลางบอกเหตุร้ายใดๆ ว่าจะเกิดไฟไหม้บ้านจนสิ้นเนื้อประดาตัว ไม่มีทรัพย์สินใดๆ เหลือติดตัวเลย ทั้งข้าวเปลือกกว่า 30 กระสอบ รถมอเตอร์ไซค์ ข้าวของเครื่องใช้ และเงินจำนวนหนึ่ง ถูกไฟเผาไปทั้งหมด มีเพียงเสื้อผ้าที่ใส่ติดตัวเท่านั้น และตนเองรู้สึกสงสารแม่สุนัขและลูกสุนัขเป็นอย่างมากที่ไม่ยอมหนีไปไหน ยังคงเฝ้าบ้านจนลูกสุนัขในบ้านต้องมาตายและตัวแม่สุนัขเองได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวก

               นายสามารถ หิรัญคำ นายก อบต.โคกมั่งงอย กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีชาวบ้านในหมู่บ้านและละแวกใกล้เคียงได้ทำการผูกแขนเรียกขวัญและมอบเงินช่วยเหลือคนละเล็กละน้อย และจะมีการระดมเงินข้าวของเครื่องใช้มาช่วยเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อหาทางช่วยเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้บ้านครั้งนี้ต่อไป

               ร.ต.อ.สมคิด กล่าวว่า จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและสอบสวนเจ้าของบ้าน และชาวบ้านใกล้เคียงที่มาเห็นเหตุการณ์ระหว่างเพลิงไหม้ คาดว่าเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ตัวสะพานไฟที่เสาชั้นบนของบ้านไหม้ลุกลามลงมาอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวสร้างมานานหลายสิบปีสายไฟก็ไม่เคยเปลี่ยน จึงทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดเพลิงไหม้ และทางด้านเจ้าของก็ไม่ติดใจสาเหตุเพลิงไหม้ ส่วนมูลค่าความเสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 5 - 6 แสนบาท

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ