ข่าว

จับหนุ่มใหญ่ ขโมยกระเป๋าเงิน 2 หนุ่มสาวพิการทางสายตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับหนุ่มใหญ่ ขโมยกระเป๋าเงิน 2หนุ่มสาวพิการทางสายตา ร่วม 8 หมื่นบาทขณะเล่นดนตรีทางลงรถไฟใต้ดินพระราม 9 เจ้าตัวเก็บสะสม 2 ปี เตรียมซื้อกีตาร์ตัวใหม่

           สน.ห้วยขวาง - 3 มี.ค.61-จับหนุ่มใหญ่ ขโมยกระเป๋าเงิน 2หนุ่มสาวพิการทางสายตา ร่วม 8 หมื่นบาทขณะเล่นดนตรีทางลงรถไฟใต้ดินพระราม 9 เจ้าตัวเก็บสะสม 2 ปี เตรียมซื้อกีตาร์ตัวใหม่ ด้านผู้ต้องหารับก่อเหตุจริง แต่ยังให้การวกวน

           เวลา 21.00 น.พ.ต.อ.มนต์ชัย ศรีประเสริฐ รองผบก.น.1 พร้อมด้วยพ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง และตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.ห้วยขวาง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายเสนีย์ หาญศิรินันทชัย อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 ซอยพัฒนาการ48 แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ หลังก่อเหตุขโมยกระเป๋าภายในมีเงินสด79,000บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จาก นายกรกฎ พาภัคดี อายุ 27 ปี ผู้พิการทางสายตา และน.ส.ขนิษฐา นุสนทรา อายุ 17 ปี วณิพกสาวตาเขซึ่งเล่นดนตรีที่ทางลงรถไฟใต้ดินสถานีพระราม9 หน้าห้างฟอร์จูน ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เสียหายทั้ง 2 คน ได้เข้าแจ้งความที่สน.ห้วยขวางทันที ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ปากซอยชานเมือง16 แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้       จับหนุ่มใหญ่ ขโมยกระเป๋าเงิน 2 หนุ่มสาวพิการทางสายตา

           พ.ต.อ.กัมพล กล่าวว่า จากการตรวจสอบวงจรปิด พบว่าผู้ต้องหามายืนมองผู้เสียหายร้องเพลงดีดกีตาร์ที่จุดเกิดเหตุสักพัก ก่อนเดินเลาะไปหยิบกระเป๋ามาเก็บไว้ที่เพิงพักภายในซอยประชาสงเคราะห์ 24 แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ ปกติผู้ต้องหาไม่ได้ทำงานอะไร ชอบเดินหิ้วของพะรุงพะรังไปมาในละแวกจุดเกิดเหตุ มีญาติคอยดูแล เมื่อตำรวจไปพบตัวก็พบกระเป๋า ซึ่งทางญาติบอกว่าผู้ต้องหาไปเก็บได้มาแล้วเอามาไว้ที่เพิงพักดังกล่าวโดยไม่รู้ว่าไปเก็บมาจากที่ใด

        จับหนุ่มใหญ่ ขโมยกระเป๋าเงิน 2 หนุ่มสาวพิการทางสายตา

           ด้านนายกรกฎ กล่าวว่า ตนร้องเพลงที่จุดเกิดเหตุเป็นประจำ ร้องร่วมกันมาได้ 5-6 ปีแล้ว อยู่กลุ่มไม้เท้าขาว ซึ่งกลุ่มนี้จะเล่นตามที่สาธารณะโดยก่อนเกิดเหตุไปเบิกเงินที่ธนาคารเพื่อเตรียมไปซื้อกีตาร์ตัวใหม่ โดยร้องเพลงจนถึงช่วงประมาณ 19.00 น. ก็หยุดพักเพื่อจะดูนาฬิกาว่ากี่โมงแล้ว จะได้เลิกร้องเพลงไปซื้อกีตาร์ แต่กลับพบว่ากระเป๋าสะพายหายไปแล้ว จึงมาแจ้งความที่สน.ห้วยขวางทันที โดยเงินดังกล่าวเป็นเงินที่ตนเก็บสะสมไว้เป็นรายได้จากการร้องเพลงมา 2 ปี เมื่อได้เงินคืนก็รู้สึกดีใจมาก ขอขอบคุณตำรวจที่จับกุมคนร้ายได้ในที่สุด

             จับหนุ่มใหญ่ ขโมยกระเป๋าเงิน 2 หนุ่มสาวพิการทางสายตา

           เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริง ทั้งนี้ผู้ต้องหาพูดจาวกไปวนมา แต่ไม่มีประวัติการรักษาทางจิต ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ