ข่าว

ตั้ง 3 ประเด็นทุบหัวแม่ชีสาหัส!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้า ตร.ตั้ง 3 ประเด็นทุบหัวแม่ชีวัย 74 ปี ขัดแย้งในวัด ลักทรัพย์ หรืออุบัติเหตุ

 

               คืบหน้าแม่ชีวัย 74 ปี วัดดังที่บุรีรัมย์ ถูกทุบศีรษะบาดเจ็บสาหัสในวันพระใหญ่ ตำรวจตั้ง 3 ประเด็น ขัดแย้งภายในวัดเพราะเคยมีเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบการบริหารรายได้ภายในวัด หวังประสงค์ต่อทรัพย์ หรืออุบัติเหตุ เบื้องต้นสอบพยานแวดล้อมหลายปากไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ ไม่มีวงจรปิด ล่าสุดอาการแม่ชีพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังให้การไม่ได้

               วันที่ 2 มี.ค.61 ความคืบหน้ากรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกาย แม่ชีพนิดา อุปทอง อายุ 74 ปี แม่ชีวัดธรรมาธีราราม หรือวัดป่าหลังโรงเลื่อย ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ โดยการทุบศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัสที่กุฏิภายในวัด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (1 มี.ค.61) ซึ่งตรงกับวันพระใหญ่ (มาฆบูชา) ซึ่งล่าสุดจากการสอบถามไปยังโรงพยาบาล ทราบว่าแม่ชี มีอาการพ้นขีดอันตรายแล้วแต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีบาดแผลบริเวณจุดสำคัญประกอบกับแม่ชี อายุมากด้วย

               ด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า จากที่ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุบริเวณโต๊ะหินอ่อนหน้ากุฏิ พบกระถางดอกไม้แตก มีคราบเลือดกองใหญ่ 3 จุด ด้านหน้ากุฏิ พบรองเท้าผู้ชายเปื้อนเลือด 1 ข้าง และรองเท้าของแม่ชี หล่นอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ 1 คู่ และรอยเท้าข้างกุฏิ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่ภายในกุฏิไม่พบร่องรอยการรื้อค้นต่อสู้ หรือคราบเลือดแต่อย่างใด ทั้งนี้จากการสอบปากคำพยานแวดล้อมทั้งคณะกรรมการวัด และพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุก็ให้การตรงกันว่าไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ ประกอบกับใกล้จุดที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด

               เบื้องต้นจึงตั้งไว้ 3 ประเด็น ถูกทำร้ายร่างกายเพราะความขัดแย้งภายในวัด เนื่องจากที่ผ่านมาแม่ชีเคยร้องเรียนเกี่ยวกับการบริหารจัดการรายได้วัด ปล่อยให้มาค้าขายของในวัด ทั้งก่อนหน้านี้แม่ชี ก็เคยถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บแต่ก็ยังไม่มีการจับกุมคนร้ายได้ หรือคนร้ายที่ประสงค์ต่อทรัพย์ และอาจเกิดจากอุบัติเหตุ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุชี้ชัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งได้จนกว่าจะได้สอบปากคำแม่ชี ผู้เสียหายว่าแท้จริงเกิดจากการถูกทำร้าย หรืออุบัติเหตุ เนื่องจากขณะนี้แม่ชี ยังไม่สามารถให้การได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ