ข่าว

‘ศรีวราห์’ นำทีมลงเมืองกาญจน์สางคดี ‘เปรมชัย’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ศรีวราห์’ นำทีมลงเมืองกาญจน์เร่งสางคดี ‘เปรมชัย’ โต้สังคมเข้าใจผิดหลุดคดีสินบน โยนกรมอุทยานฯแจ้งข้อหาครอบครองงาช้างผิดก.ม. ย้ำถ้าเบี้ยวนัด 5 มี.ค.ขอศาลจับทันที

 

           เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 มีนาคม 2561 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.ส.3 พล.ต.ต.ชาติชาย เอี่ยมแสง ผบก.ประจำ บช.ก. พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (รอง ผบก.ปปป.) และคณะ เดินทางจากกองบินตำรวจ ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ไปยัง สภ.ทองผาภูมิ เพื่อติดตามความคืบหน้าและตรวจสำนวนคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวอล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมกับพวกรวม 4 ราย ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี

           พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางไปเร่งรัดตรวจความเรียบร้อยของสำนวน ว่า จะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานส่งฟ้องพนักงานอัยการได้เมื่อไหร่ ยืนยันคดีมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้ล่าช้าตามที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนกรณีมีคำสั่งลงโทษภาคทัณฑ์พนักงานสอบสวนที่รับแจ้งความข้อหาทารุณกรรมสัตว์ นั้น ยืนยันเป็นไปตามขั้นตอนตามอำนาจแห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พุทธศักราช 2547 มาตรา 87 ประกอบกับกฎ ก.ตร. ว่าด้วยอำนาจการลงโทษข้าราชการตำรวจอัตราและการลงโทษภาคทัณฑ์ ทัณฑกรรม เนื่องจากเสือดำเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองอยู่แล้ว จึงไม่มีข้อหาทารุณกรรมสัตว์เหมือนสัตว์เลี้ยง ตำรวจเป็นผู้รักษากฎหมายต้องรู้กฎหมาย ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองงาช้างโดยผิดกฎหมาย เป็นหน้าที่ของกรมอุทยานฯ ที่จะต้องร้องทุกข์กล่าวโทษ เพราะเป็นเรื่องที่อุทยานฯรับผิดชอบ

 

‘ศรีวราห์’ นำทีมลงเมืองกาญจน์สางคดี ‘เปรมชัย’

 

           “สำหรับกรณีนี้ที่มีกระแสข่าวว่า นายเปรมชัย จะมาพบพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ในวันนี้นั้น ผมไม่ทราบ และไม่ได้รับข้อมูลว่าเขาจะมาหรือไม่มา แต่เรื่องนี้พนักงานสอบสวนนัดนายเปรมชัยมา มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในวันที่ 5 มี.ค.นี้ ถ้าหากไม่มาก็ให้พนักงานสอบสวนรายงานต่อศาล เพื่อขอความเห็นชอบจับกุม ฐานขัดหมายเรียกต่อไป” รอง ผบ.ตร. กล่าวและว่า ยืนยัน 9 ข้อหาล่าสัตว์ป่ามีความผิดเกิดขึ้นชัดเจน ส่วนข้อหาอื่นที่ยังไม่ปรากฏชัด การสอบสอบสวนก็ระมัดระวังไม่ไปปลักปลำผู้ใดให้เกิดความเสียหาย

           ด้าน พ.ต.อ.วัชรินทร์ กล่าวถึงกรณีที่สังคมวิจารณ์ข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานของนายเปรมชัย อาจจะหลุดคดี ว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เป็นความเข้าใจผิดคลาดเคลื่อนอย่างแรง ยืนยันคดีติดสินบนเจ้าพนักงานยังอยู่ ถึงแม้ว่าคลิปเสียงการสนทนาจะไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นนายเปรมชัย แต่พนักงานสอบสวนยังมีพยานหลักฐานอย่างอื่นอีก ซึ่งในวันที่ 8 มีนาคม จะมีการสอบปากคำ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก และคนที่เกี่ยวข้องอีก 5 คน เพิ่มเติมในกรณีดังกล่าวด้วย

 

‘ศรีวราห์’ นำทีมลงเมืองกาญจน์สางคดี ‘เปรมชัย’

 

--------------------------

(ภาพ : สุริยา ปะตะทะโย)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ