ข่าว

จับหนุ่มขนกัญชาอัดแท่ง 500 กก. รับทำแล้ว 5 ครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มเชียงราย ขนกัญชาอัดแท่ง 500 กก. มูลค่า 25 ล้าน อ้างค่าจ้างหลักแสนจูงใจให้ทำผิด รับทำมาแล้ว 5 ครั้ง

 

               เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 มีนาคม 2561 ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อม พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา (ผบช.ภ.3 นม.) , พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ร่วมแถลงผลการจับกุม นายศุภชีพ หรือ ชีพ มีบุญ อายุ 39 ปี พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 13 กระสอบ รวมน้ำหนัก 500 กิโลกรัม มูลค่า 5 ล้านบาท และรถยนต์ ยี่ห้อเซฟโรเล็ต รุ่น CAPTIVA สีขาว เลขทะเบียน กน 9279 พิษณุโลก โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยจับกุมได้บริเวณจุดตรวจยาเสพติด หมู่ 4 ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

               พล.ต.อ.ดร.วิระชัย เปิดเผยว่า นโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดให้หน่วยปฏิบัติในสังกัดปราบปรามจับกุมเครือข่ายผู้ผลิต ผู้ค้า ผู้ลำเลียงยาเสพติด รวมทั้งขยายผลจับกุม เพื่อทำลายเครือข่ายนักค้ายาเสพติดและตรวจยึดทรัพย์สินทั้งผู้ค้า ผู้สมคบและผู้ให้การสนับสนุนรวมทั้งช่วยเหลือนักค้ายาเสพติด โดยปฏิบัติตามแผน “ปฏิบัติการพิทักษ์ประชา 61/3” กำชับให้หน่วยปฏิบัติในสังกัดเร่งรัดดำเนินการปราบปรามยาเสพติด ทั้งการสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติด และขยายผลตรวจยึดทรัพย์สินทำลายเครือข่ายนักค้ายาเสพติดอย่างเด็ดขาด

               ผลการจับกุมครั้งนี้ต้องขอชมเชยเจ้าหน้าที่ สภ.กลางดง ได้ปฏิบัติการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ซึ่งมักจะลักลอบใช้ถนนมิตรภาพเป็นเส้นทางลำเลียง ในขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดตรวจดังกล่าว เมื่อเวลา 12.00 น. วานนี้ (1 มีนาคม) พบเห็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลคันดังกล่าว ขับหลบเลี่ยงก่อนถึงจุดตรวจอย่างมีพิรุธ จึงเข้าตรวจสอบพบนายศุภชีพหรือ ชีพ มีบุญ ขับมาเพียงลำพัง ตรวจค้นภายในรถพบกัญชาอัดแท่งจำนวน 13 กระสอบ นายศุภชีพ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพจะนำกัญชาแห้งไปส่งให้กับนายทุน ไม่ทราบชื่อ นัดหมายกันที่ห้างเซียร์รังสิต จังหวัดปทุมธานี เพื่อพักของรอ เพื่อนร่วมขบวนการการขนต่อไปภาคใต้ จะทำให้มีมูลค่าเพิ่มเป็น 25 ล้านบาท และยังบังอาจยื่นเงินสินบนให้ ร.ต.ท.กฤษณะชาติ อาจอนงค์ รอง สวป , ส.ต.ต.พชรศรี วชิร ผบ.หมู่ กลุ่มงานปราบปราม และ ส.ต.ต.ฤทธิไกร ไชยดา ผบ.หมู่ปราบปราม ชุดจับกุม จำนวน 15,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว แต่ไม่สามารถซื้อความซื่อสัตย์ ศักดิ์ศรีความเป็นตำรวจผดุงความยุติธรรม ถูกต้องจึงต้องถูกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย

               นายศุภชีพ อ้างได้ลักลอบขนกัญชาเป็นครั้งที่ 5 ได้ค่าจ้าง 2 แสนบาท ที่ผ่านมาได้ครั้งละ 1-2 แสนบาท เนื่องจากไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ค่าตอบล่อใจให้กระทำผิด เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ