ข่าว

รอง ผบช.น.แถลงผลกวาดล้างอาชญากรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พล.ต.ต.สมพงษ์’ แถลงผลกวาดล้างอาชญากรรมรวบผู้ต้องหา 43 คน พร้อมยึดของกลางยาเสพติดหลายรายการ

 

          เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 มีนาคม 2561 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.คณบดี เลิศอมรศักดิ์ ผกก.กก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.นิรันดร ฟักสุบัน ผกก.สส.บก.น.2  พ.ต.ท.นิคม ศรเหล็ก รอง ผกก.สส.บก.น.2 และเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.2 แถลงผลระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์-1 มีนาคม ในพื้นที่ บก.น.2 โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 43 คน ยึดของกลางกัญชาแห้ง 0.50 กรัม พืชกระท่อม 2 ต้น 2 ขวด ยาบ้า 24,095 เม็ด ไอซ์ 17.69 กรัม เครื่องกระสุนปืน 6 นัด ปืนปากกา 1 กระบอก

 

รอง ผบช.น.แถลงผลกวาดล้างอาชญากรรม

 

          โดยมีคดีคดีที่น่าสนใจดังนี้ พล.ต.ต.เอกชัย แถลงจับกุมนายวรัญญู ปราบพินาศ หรือเต้ย อายุ 25 ปี จับกุมได้ที่บริเวณริมคลองเปรมประชากร ถนนกำแพงเพชร 6 ซอย 7 แยก 2 แขวงดอนเมือง เขต ดอนเมือง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เวลา 21.55 น.

 

รอง ผบช.น.แถลงผลกวาดล้างอาชญากรรม

 

          สืบเนื่องจากเมื่อก่อนการจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.2 ได้ทำการสืบสวนขยายผลการจับกุมผู้เสพยาเสพติดจนไปสู่ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ จนกระทั่งทราบข้อมูลผู้ค้ายาเสพติดคือนายวรัญญู หรือเต้ย เป็นสมาชิกเครือข่ายการค้ายาเสพติดขนาดใหญ่ในพื้นที่ สน.ดอนเมืองและใกล้เคียง โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำโดยผู้ต้องหามีหน้าที่เก็บพักยาเสพติดและนำออกจำหน่ายให้กับผู้ค้ารายย่อยและผู้เสพในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของผู้ต้องหาเรื่อยมาจนทราบว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้ได้เก็บพักยาเสพติดไว้ที่บ้านเลขที่ 4/290 ซ.โกสุมรวมใจ 43 แยก 21 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร จนเมื่อวันที่ 30 มิถุนยน 2560 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติหมายค้นศาลอาญาที่ 371/2560 เข้าค้นบ้านหลังดังกล่าว ได้ของกลางเป็นยาบ้า 50,000 เม็ด แต่ผู้ต้องหาดังกล่าวหลบหนีไปได้

 

รอง ผบช.น.แถลงผลกวาดล้างอาชญากรรม

 

          ด้าน พ.ต.อ.คณบดี กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับศาลออกหมายจับนายวรัญญูหรือเต้ยไว้ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 223/60 ลงวันที่ 30 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวน บก.น.2 สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้หลบหนีไปอยู่บริเวณริมคลองเปรมประชากร ถนนกำแพงเพชร 6 ซอย 7 แยก 2 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง จากการตรวจสอบประวัตินายวรัญญูหรือเต้ย ผู้ต้องหาพบว่า ปี 2553 เคยต้องโทษคดีทำร้ายร่างกายให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส ปี 2555 คดี เคยต้องโทษครอบครองยาเสพติด ปี 2558 เคยต้องโทษคดีครอบครองยาเสพติด ก่อนที่จะถูกจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ