ข่าว

ชาวบ้าน-เด็กนักเรียนให้กำลังใจกำนัน ต.กระบี่น้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้าน เด็กนักเรียน 300 คน ให้กำลังกำนันตำบลกระบี่น้อย ถูกเจ้าของร้านมินิมาร์ทแจ้งความทุบหลังวัยรุ่นซื้อน้ำแข็งต้มน้ำกระท่อม

 

               27 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 16.00 น.  หน้าอำเภอเมืองกระบี่ หลังจากที่ นายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่ ได้ประชุมประจำเดือนกำนันผู้ใหญ่บ้านเสร็จสิ้น ทางชาวบ้านพร้อมด้วยนักเรียนร่วม 300 คน เดินทางมามอบดอกไม้ให้กับ นายมะโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ พร้อมมีป้ายข้อความให้กำลังใจในการเดินหน้าทำหน้าที่กำนัน หลังจากช่วงที่ผ่านมา นายมะโน ถูกกระแสโซเชียลโจมตี เนื่องจากมีคลิปขณะที่นายมะโนเข้าไปจับวัยรุ่นคนหนึ่งที่กำลังซื้อน้ำแข็งในร้านมินิมาร์ทที่ ต.กระบี่น้อย ซึ่งนายมะโนได้ใช้มือทุบไปที่หลังวัยรุ่น 2 ครั้ง

               ต่อมานายมะโนได้ออกมาแถลงข่าวยอมรับว่าเป็นผู้เข้าไปจับจริง เนื่องจากวัยรุ่นได้ไปซื้อน้ำแข็ง ยาแก้ไอ และน้ำอัดลม เพื่อนำไปผสมกับน้ำต้มกระท่อม ซึ่งได้ไปตรวจสอบพบที่บ้านของวัยรุ่นรายดังกล่าวได้ต้มน้ำพืชกระท่อมไว้ และพาดพิงถึงร้านดังกล่าวว่ามีส่วนร่วมกระทำความผิด ซึ่งต่อมาทางร้านได้แจ้งความหมิ่นประมาทไว้เมื่อวานนี้

               โดยทางนายมะโน กล่าวว่า ดีใจที่ชาวบ้าน เยาวชนในตำบลกระบี่น้อย เดินทางมาให้กำลังใจ แม้ที่ผ่านมาจะรู้สึกท้อแท้กับการทำงานหลังเกิดเรื่อง ประกอบกับทางผู้บังคับบัญชาเองก็ได้ให้กำลังใจในการทำงานต่อ เพื่อป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ ส่วนเรื่องคดีที่ทางเจ้าของร้านไปแจ้งความหมิ่นประมาทนั้น ทางตำรวจได้โทรศัพท์มาแจ้งตนและให้เข้าให้การ โดยจะนัดเจรจากันก่อน

               ขณะที่นายศรัทธา กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น ถือเป็นการทำหน้าที่ของกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เพื่อลดการระบาดของยาเสพติด โดยเฉพาะพืชกระท่อม ซึ่งเป็นการทำตามนโยบายของรัฐบาล ของผู้ว่าฯ และของอำเภอ แม้จะเกิดกระแสโจมตี ซึ่งตนก็ได้ให้กำลังใจกับทางกำนัน อาจจะปรับวิธีการปฏิบัติงานบ้างเล็กน้อย แต่ก็ให้ดำเนินปราบปรามยาเสพติดให้ต่อเนื่อง และทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่เอง ก็ให้กำลังใจกำนันเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ