ข่าว

ผู้ว่านนท์ตรวจสอบแก้ปัญหาน้ำท่วมขังย่านประชานิเวศน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่านนท์ตรวจสอบแก้ปัญหาน้ำท่วมขังย่านประชานิเวศน์ ประสานกรมชลประทานเปิดประตูระบายน้ำหลังน้ำในแม่น้ำจะเริ่มลดลง

 

               27 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 15.30 น.  สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองตกกระหน่ำอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดนนทบุรี เป็นเวลานานเกือบ 2 ชม. ทำให้มีปริมาณน้ำฝนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเอ่อท่วมถนนและบ้านเรือนชาวบ้าน โดยเฉพาะในพื้นที่ย่านชุมชนประชานิเวศน์ อ.เมือง น้ำท่วมขังถนนภายในชุมชนระดับความสูง 30 - 50 เซนติเมตร รถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ ทางทหารกองพัน ปตอ. ได้นำรถบรรทุกขนาดใหญ่มาวิ่งให้บริการรับส่งชาวบ้านที่เดินทางไปทำงานและทำธุระนอกบ้าน

 

ผู้ว่านนท์ตรวจสอบแก้ปัญหาน้ำท่วมขังย่านประชานิเวศน์

 

ผู้ว่านนท์ตรวจสอบแก้ปัญหาน้ำท่วมขังย่านประชานิเวศน์

 

               นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้นำเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี และผู้ที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่ จากการตรวจสอบพบว่า ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี ได้เร่งระดมสูบน้ำออกจากพื้นที่ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่สาเหตุที่ทำให้น้ำลดลงช้าเพราะเนื่องจากคลองระบายน้ำมีปริมาณน้ำสูงกว่าพื้นที่ แม้จะมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มก็ตาม แต่น้ำในคลองไม่สามารถไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้ เพราะเนื่องจากน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับที่สูงกว่าน้ำในคลอง ทางชลประทานจึงต้องปิดประตูระบายน้ำที่อยู่ปากคลอง ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน เพื่อให้ช่วยเปิดประตูระบายน้ำ ซึ่งทางกรมชลประทานรับปากว่าในเวลาประมาณ 17.00 น. จะเปิดประตูระบายน้ำให้ เพราะน้ำในแม่น้ำจะเริ่มลดลง

 

ผู้ว่านนท์ตรวจสอบแก้ปัญหาน้ำท่วมขังย่านประชานิเวศน์

 

               ขณะเดียวกันทางเทศบาลนครนนทบุรี ก็ได้มีการติดเครื่องเครื่องสูบน้ำเพิ่มตามจุดที่น้ำไหลไม่สะดวกเพื่อช่วยเร่งระบายอีกทอดหนึ่ง ซึ่งถ้าคืนนี้ฝนไม่ตกซ้ำระดับน้ำที่ท่วมขังน่าจะแห้งกลับเข้าสู่ภาวะปกติไม่เกินเวลา 19.00 น.

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ