ข่าว

แจ้งจับท้าวแชร์เชิดเงินหนีกว่า 47 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตนักแสดงละครพื้นบ้าน ‘พิกุลทอง’ พร้อมลูกแชร์ 30 ราย โร่แจ้งความตำรวจ ปอศ. หลังถูกท้าวแชร์ออนไลน์เชิดเงินกว่า 47 ล้านบาทหลบหนี

 

            ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(บก.ปอศ.) เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ก.พ. 2561 น.ส.กรอร หรือนีน่า ญาณินรุจนา อายุ 26 ปี อาชีพถ่ายแบบและอดีตนักแสดงละครพื้นบ้านเรื่อง “พิกุลทอง” และละครเรื่อง “พราว” หนึ่งในผู้เสียหายจำนวน 30 คน ได้รวมตัวเดินทางเข้าร้องทุกข์แก่ ร.ต.อ.จิรัฏฐ์ บุตรวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ปอศ. พร้อมนำเอกสารหลักฐานการโฆษณา การพูดคุยผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ และการโอนเงิน หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพสร้างกลุ่มไลน์เปิดให้เล่นแชร์ออนไลน์ ให้ผลกำไรงาม โดยมีผู้หลงเชื่อ 91 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 47 ล้านบาท

            น.ส.กรอร เปิดเผยว่า ตนได้รับการแนะนำมาจากรุ่นพี่ ว่ามีการเล่นแชร์รายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน และมีเงินปันผลสูง ประกอบกับท้าวแชร์อ้างว่ามีฐานะดี เพราะมีธุรกิจค้าเพชร และขายกระเป๋าแบรนด์เนม โดยมีการโพสรูป ว่ามีบ้านหลังใหญ่ รถหรู สินค้าราคาแพง ลงในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมอยู่เป็นประจำ อีกทั้งเปิดกลุ่มให้เล่นแชร์มาแล้วกว่า 1 ปี จ่ายเงินตรงตามเวลา จึงทำให้หลงเชื่อร่วมเล่นแชร์ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2560 ที่ผ่านมา

 

แจ้งจับท้าวแชร์เชิดเงินหนีกว่า 47 ล้าน

 

            น.ส.กรอร เปิดเผยอีกว่า กระทั่งวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ท้าวแชร์อ้างว่าป่วย จะจ่ายเงินปันผลให้ล่าช้า พร้อมทั้งมีการบ่ายเบี่ยงไม่ยอมโอนเงินให้ตามกำหนด ลูกแชร์ต่างกังวล บางส่วนโทรศัพท์ไปหาแต่ติดต่อไม่ได้ บางส่วนเดินทางไปบ้านพักย่านนนทบุรี แต่พบว่าประตูบ้านกลับปิดเงียบไม่มีผู้อาศัย ทำให้ทราบว่าถูกหลอก ส่วนตนสูญเงินประมาณ 1 ล้าน 8 หมื่นบาท ลูกแชร์จึงรวมตัวกันมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่า น.ส.เอ (ท้าวแชร์) พร้อมพวกรวม 4 คน เป็นกลุ่มมิจฉาชีพที่ฉ้อโกงเงินไป

            ร.ต.อ.จิรัฏฐ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวเอาไว้ เพื่อดำเนินการต่อไป พร้อมให้ผู้เสียหายลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และจะเริ่มทยอยสอบปากคำผู้เสียหาย อย่างไรก็ตามคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมากต้องใช้เวลาสอบสวน หากผู้เสียหายที่อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อความสะดวกในการเดินทางให้ไปแจ้งความกับท้องที่ของแต่ละบุคคล ก่อนประสานส่งสำนวนมาที่ บก.ปอศ. จะรับดำเนินการต่อไป

 

แจ้งจับท้าวแชร์เชิดเงินหนีกว่า 47 ล้าน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ