ข่าว

จับ 3 หนุ่มมาเลย์ปลอมบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.น.1 แถลงรวบ 3 ผู้ต้องหาชาวมาเลเซียปลอมบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า พร้อมยึดของกลางหลายรายการ ตรวจสอบพบเพิ่งเดินทางเข้าไทย เร่งขยายผลเชื่อมโยงพรรคพวกร่วมขบวนการ

 

          ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 27 ก.พ.2561 พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 ,พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 ,พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท ,พ.ต.ท.วิชิรากรณ์ วงศ์บุญ รอง ผกก.สส.สน.พญาไท และฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท แถลงข่าวจับกุม นายอลัน ยิว คี บูน (Mr.Alan Yeo Kee Boon) สัญชาติมาเลเซีย อายุ 32 ปี ,นายฟง ยิบ ซุง (Mr.Fong Yip Coong) สัญชาติมาเลเซีย อายุ 24 ปี ,นายโทร์ เคียน ฮาว (Mr.Toh Kian How) สัญชาติมาเลเซีย อายุ 30 ปี พร้อมของกลาง สลิปเงิน 1 ใบ บัตรมาสเตอร์การ์ดปลอม 2 ใบ บัตรวีซ่าปลอม 13 ใบ กระเป๋าใส่บัตรเครดิต 2 ใบ

 

จับ 3 หนุ่มมาเลย์ปลอมบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า

 

          พ.ต.อ.นครินทร์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยห้างแพลตทินั่มฯ บริเวณแยกประตูน้ำ ร่วมกับทางเจ้าของร้าน 8 street ชั้น 3 โซนที่ 2 บริเวณดังกล่าว ได้ร่วมกันควบคุมตัวชาวต่างชาติ 3 คน ที่นำบัตรเครดิตปลอม จำนวน 8 ใบ มารูดซื้อสินค้ากับทางร้าน ทำให้ได้รับความเสียหาย กระทั่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว ก่อนขยายผลตรวจสอบไปยังห้องพักบริเวณซอยนานา พบบัตรเครดิตปลอมเพิ่มเติมอีก 7 ใบ ส่วนข้อมูลการเดินทางพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้เดินทางมายังประเทศไทยเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

จับ 3 หนุ่มมาเลย์ปลอมบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า

 

          จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าบัตรเครดิตดังกล่าวเป็นของพวกตนเอง แต่ให้การปฏิเสธว่าไม่รู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับแก๊งสกิมเมอร์ที่นำบัตรดังกล่าวมาให้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ขยายผลข้อมูลบัตรเครดิตให้ทางธนาคารตรวจสอบว่า ข้อมูลดังกล่าวมาจากประเทศใดบ้าง ทั้งนี้กรณีดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง ผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่ถูกนำข้อมูลมาใส่ไว้ในบัตรจากเครื่องสกิมเมอร์ ทางธนาคารจะดำเนินการชดใช้ บัตรดังกล่าวจะมีลักษณะเป็นบัตรที่มาจากต่างประเทศทั้งหมด ดังนั้นจึงฝากเตือนพ่อค้าแม้ค้าตามห้างสรรพสินค้าให้ระมัดระวัง หากพบเห็นการกระทำผิดลักษณะดังกล่าวให้ดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

 

จับ 3 หนุ่มมาเลย์ปลอมบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า

 

          เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันทำบัตรอิเล็กทรอนิกปลอมขึ้นทั้งฉบับ หรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด เติมหรือตัดทอนข้อความ หรือแก้ไขด้วยประการใดในบัตรอิเล็กทรอนิกที่แท้จริงโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และได้กระทำเพื่อประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่ง ร่วมกันใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกที่ผู้ออกขึ้นทั้งฉบับ หรือแต่ส่วนใดส่วนหนึ่งส่วนใด อันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอมแปลงขึ้น ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกที่ผู้ได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้เพื่อใช้ประโยชน์ในการชำระสินค้าค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสด หรือใช้เบิกถอนเงินสด ร่วมกันฉ้อโกง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ