ข่าว

5 คนบาป 2018 มอบตัว 28 ก.พ.ส่งฟ้องศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

5 หนุ่มสาวชาวกรุง เข้าพบ ตร.พระนครศรีอยุธยา รับทราบข้อกล่าวหา หลังปีนป่ายโบราณสถานวัดมหาธาตุ ถ่ายภาพลงโซเชียล ปล่อยตัวชั่วคราว นัดส่งฟ้องศาล 28 ก.พ.นี้

 

               26 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 17.00 น.  กลุ่มวัยรุ่นที่ปีนป่ายโบราณสถานวัดมหาธาตุ จ.พระนครศรีอยุธยา และโพสต์ลงโซเชียล ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีนางสาวสุกัญญา เบาเนิด ผ.อ.อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ซึ่งแจ้งความไว้ก่อนหน้านั้น ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าด้วย โดยกลุ่มดังกล่าวที่ปรากฏในภาพ ได้แก่ น.ส.สลิลทิพย์ หรือ หลิน แซ่โง้ว อายุ 30 ปี นายยุติวิชษ์ พานทองประเสิรฐ อายุ 27 ปี นายพรเทพ วงศ์ชื่น อายุ 29 ปี น.ส.วิยะณี อาจหาญ อายุ 31 ปี และนายบวร อยู่พิทักษ์ อายุ 34 ปี ทั้งหมดเป็นชาวกรุงเทพมหานคร ซึ่งหลังจากเดินทางมาถึงได้ยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ทุกกรณี

 

5 คนบาป 2018 มอบตัว 28 ก.พ.ส่งฟ้องศาล

 

               1 ในผู้ต้องหา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวตนเองและเพื่อน จำนวน 5 คน มาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 28 มกราคม และได้มาแวะท่องเที่ยวที่โบราณสถานวัดมหาธาตุ ก่อนที่จะปีนขึ้นไปถ่ายรูปบนพระปรางค์ของวัดมหาธาตุ ซึ่งขณะที่ปีนไปบนพระปรางค์มีมัคคุเทศน์นำเที่ยวผ่านมาพบ จึงได้ตักเตือนและบอกให้พวกตนลงมา ตนจึงลงมาตามคำเตือนของไกด์ ก่อนที่จะไปโพสต์ภาพดังกล่าว พร้อมข้อความ " มุมที่คุณไม่เคยเห็น #เพราะเค้าห้ามปีนขึ้นไป #โยเดีย #แก๊งค์คนบาป2018 " ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นการตักเตือนพวกตนที่ปีนไปบนพื้นที่ที่เขาห้ามปีนป่าย ไม่คิดว่าจะเป็นประเด็นทำให้เกิดเรื่องราวขึ้น ซึ่งตนเองขอโทษทุกคน ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่กลุ่มของตนกระทำสิ่งไม่เหมาะสม ยินยอมทำตามกฎหมายทุกอย่างตามที่ทางอุทยานประวัติศาสตร์ได้แจ้งข้อกล่าวหา และกลุ่มของตนเองจะไปขอขมาในสถานที่เกิดเหตุด้วย และอยากฝากเตือนว่า จะโพสต์ข้อความใดๆ ให้คิดให้ไตร่ตรองก่อนจะโพสต์ เพราะหากโพสต์ไปแล้วเกิดความเข้าใจผิดต่อสังคมก็จะเป็นประเด็นตามมาได้

 

5 คนบาป 2018 มอบตัว 28 ก.พ.ส่งฟ้องศาล

 

               หลังจากนั้น นางสาวสุกัญญา ได้อบรมทั้งหมด ให้รู้จักเคารพสถานที่ และอย่าทำเช่นนี้อีก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา ฝ่าฝืนกฎกระทรวงที่ออกตามความในมาตรา 34 พ.ร.บ.โบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 ที่วางกำหนดการปฏิบัติตัวเมื่อเข้าชมโบราณสถานที่ขึ้นทะเบียนแล้ว ข้อ 2 (6) กระทำการอันน่ารังเกียจ หรือเป็นที่เสื่อมเสียต่อศีลธรรมอันดีฯ ในเขตโบราณสถาน อันมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากไม่มีพฤติกรรมหลบหนี และนัดส่งฟ้องศาลในวันพุธที่ 28 ก.พ.นี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ