ข่าว

“หัวหน้าวิเชียร”มอบผลตรวจแนววิถีกระสุนล่า“เสือดำ”ให้ตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "หน่วยพญาเสือ-หัวหน้าวิเชียร" จัดทำบันทึกตรวจสอบ เรื่องพบแนววิถีกระสุนในการล่าเสือดำ บริเวณ จุดชำแหละริมห้วยปะชิ ให้ตำรวจทองผาภูมิประกอบสำนวนแล้ว!!!

 

 

         26 ก.พ. 2561 - ที่ สภ.ทองผาภูมิ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าหน่วยพญาเสือ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร และคณะเจ้าหน้าที่ ได้เข้าไปจัดทำบันทึกตรวจสอบ เรื่องพบแนววิถีกระสุนในการล่าเสือดำ บริเวณห้วยปะชิ จุดชำแหละเสือดำ พร้อมทั้งมีรายละเอียด ภาพถ่าย พิกัด องศา ระยะห่างของแต่ละจุด และภาพมุมต่างๆ จนครบถ้วน โดยมอบให้ร.ต.อ.สุมิตร บุญยะนิจ รองสารวัตรสอบสวนสภ.ทองผาภูมิ ในฐานะพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้พิจารณา ตามเหตุผลและข้อเท็จจริงเพื่อเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์ข้อเท็จจริงอย่างเป็นธรรม

       นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้มอบให้ตนเอง มาเป็นพยานเรื่องการพิสูจน์และการเก็บหลักฐาน พร้อมทั้งให้คำปรึกษา กับนายวิเชียร ในเรื่องคดีนี้ เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการสืบสวนสอบสวนต่อไป สำหรับ การเข้าพื้นที่ครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากสำนักการบินกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในการเข้าออก การปฏิบัติครั้งนี้ ทำให้กัปตันนักบินเฮลิคอปเตอร์ ได้เห็นความสมบูรณ์ของป่า 

       นายชัยวัฒน์  กล่าวต่อว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ส่งเอกสารบันทึกดังกล่าว กัปตันได้ซื้อ ล๊อตเตอรี จากแผงค้าในตลาดทองผาภูมิ หนึ่งชุด หมายเลข 661564 งวดวันที่ 2 มีนาคม 2561  มอบให้ นายวิเชียร หนึ่งใบ พร้อมยังบอกอีกว่า ขอให้ถูกรางวัลที่หนึ่ง เอาเงินไปดูแลป่าต่อไป อย่างไรก็ตามถ้าถูกจริงเลขนี้ คงไม่มีปัญหาคดีนี้ สืบเนื่องจากนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย กับพวกรวม 4 คน เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตวงป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ได้นำอาวุธปืน 3 กระบอก อุปกรณ์ล่าสัตว์อื่นเข้าไปล่าสัตว์ และตั้งแคมป์บริเวณริมห้วยปะชิ หุงหาอาหารที่มาจากสัตว์ที่ถูกล่าประกอบด้วย เสือดำ เก้ง ไก่ฟ้าหลังเทา เจ้าหน้าที่ได้จับกุมทั้ง 4 คนและแจ้งข้อหาการกระทำผิด 9 ข้อหา 

         ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนได้ประกันตัวในชั้นศาล และศาลนัดมารายงานตัว วันที่ 24 มี.ค.2561 นี้ ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมดยังไม่มีใครยืนยันได้ว่าอยู่ที่ใด โดยเฉพาะนายเปรมชัย ไม่มาพบพนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์  2561

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ