ข่าว

“สล้าง”ดิ่งห้างดับทิ้งจ.ม.ลาตายขอจากไปอย่างเกิดประโยชน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค” อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ โดดห้างดังย่านแจ้งวัฒนะเสียชีวิต ทิ้งจ.ม.ลาตายขอจากไปอย่างเกิดประโยชน์ ด้านลูกชายเผยพ่อป่วยโรคซึมเศร้านานหลายปี

 

          เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.ธนวัฒน์ ชีวิตโสภณ พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับเเจ้งเหตุชายสูงวัยพลัดตกจากที่สูงภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาแจ้งวัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจเข้าตรวจสอบ

          จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่าเจ้าหน้าที่ของห้างดังกล่าวได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลชลประทานไปก่อนหน้าแล้ว โดยพนักงานสอบสวนได้ตรวจที่เกิดเหตุและตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้างสรรพสินค้ารวมถึงสอบสวนปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้จากการตรวจสอบเอกสารของชายคนดังกล่าวไม่พบเอกสารยืนยันตัวบุคคลเเต่อย่างใด พบเพียงกระดาษเขียนที่ด้วยลายมือ ปรากฏข้อความลาตาย ลงชื่อ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นพยานหลักฐาน

          จากการสอบปากคำพยานที่เป็นหญิงสาวรายหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้เสียชีวิตเดินอยู่บนชั้น 7 ของห้างดังกล่าวตามปกติ จากนั้นได้เดินไปที่กระจกทางกั้นและได้ปีนข้ามและพลัดตกลงไปที่บริเวณร้านแห่งหนึ่งที่ชั้น 1 ของห้าง จากนั้นเจ้าหน้าที่ห้างสรรพสินค้าได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

          ต่อมาพนักงานสอบสวนได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลชลประทาน เพื่อตรวจสอบรูปพรรณของผู้เสียชีวิต พบว่าผู้เสียชีวิตคือ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค จึงแจ้งแพทย์นิติวิทยาศาสตร์เข้าร่วมชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

          สำหรับ พล.ต.อ.สล้าง บุญนาค หรือฉายาเสือใต้ อายุ 81 ปี อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ถือเป็นบุคคลสำคัญที่สร้างคุณงามความดีไว้ให้สำนักงานตำรวจเเห่งชาติและประเทศชาติอย่างมาก ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาประกอบสำนวนคดีและผลจากการชันสูตรศพต่อไป

          มีรายงานว่า พล.ต.อ.สล้าง ได้เขียนข้อความในกระดาษที่พบใกล้จุดเกิดเหตุ โดยข้อความบางส่วนมีเนื้อหาดังนี้ “ร้านกาแฟชั้นบน เพื่อนๆ ลูกหลานที่รัก พ่ออยู่ได้ไม่เกิน 2 ปี ขอจากไปอย่างเกิดประโยชน์ ขอให้ทุกคนที่ทราบเรื่องช่วยกันคัดค้าน รางคู่ขนาด 1,000 ม. รถไฟฟ้ายกระดับผลักดันให้สร้างถนน AUTO BAHN ช่วยกันทำหนังสือนี้แจกกันให้มากๆ พ่อนับ 1-1,000 แล้ว วิธีการนี้จะเป็นประโยชน์ ขอให้คนที่รักทุกคนด้วย (ลงชื่อ) พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค”

          นอกจากนี้ยังมีข้อความอีกว่า “อย่าตำหนิ ขอให้ภูมิใจ ถ้าไม่ทำอย่างนี้จะไม่มีใครรู้เรื่องเพราะสื่อช่วยกันปกปิดแล้วส่งเสริม ขอให้ลูกเอื้อเฟื้อเกื้อกูลกัน-ขอให้หลานเป็นเด็กดี-ขอให้ชมรมรักกันตลอดไป-ฝากลา ป.200 ด้วย ปฏิรูปตำรวจ ทำแต่จะมีเครื่องช่วยในการทำงานอย่างไร งานพิธีพ่อขอแต่งชุดสากล-รูป เครื่องแบบปกติสีกากี เอาทั้งปกหนังสือขอร้องให้พิมพ์เอกสารนี้แจกจ่ายเพื่อประชาชนจะได้ทราบและเรียกร้องสิทธิของตนเอง”

          ต่อมา พ.ต.ท.เหมจักร บุนนาค สวป.สน.ดินแดง ลูกชายของผู้ตาย ได้เดินทางมาดูศพบิดาที่โรงพยาบาล พร้อมยืนยันว่าชายที่เสียชีวิตคือ พล.ต.อ.สล้าง บิดา ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากการที่บิดาป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานหลายปีแล้ว ส่วนศพได้ส่งไปชันสูตรการเสียชีวิตอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลตำรวจอีกครั้งหนึ่ง

          ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เพิ่งทราบข่าวการเสียชีวิตของพล.ต.อ.สล้าง เช่นเดียวกัน รู้สึกตกใจและเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ตนไม่ได้พบปะพูดคุยหารือไปมาหาสู่กับพล.ต.อ.สล้าง มานานกว่า 2-3 ปีแล้ว จึงไม่ทราบว่าเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นได้อย่างไร
สำหรับ พล.ต.อ.สล้าง เกิดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2480 เกิดที่ อ.เมืองราชบุรี เป็นบุตรของหลวงพินิตพาหนะเวทย์ (พิง) มารดาชื่อ ทองอยู่ (สกุลเดิม ลิมปิทีป) สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจและวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรรับราชการในกรมตำรวจ หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติในปัจจุบัน ตำแหน่งที่สำคัญได้แก่ ผู้บังคับการตำรวจภูธร 12 ผู้บัญชาการศึกษา ผู้ช่วยอธิบดีตำรวจ และรองอธิบดีกรมตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ

          ในช่วงเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ขณะนั้น พล.ต.อ.สล้าง เป็นรองผู้กำกับการ 2 รับคำสั่งนำกำลังตำรวจปราบจลาจล 200 นายไปรักษาความสงบที่บริเวณท้องสนามหลวงและหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และมีบทบาทในเหตุการณ์ดังกล่าว

          นอกจากนี้ยังมีคดีโด่งดังเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2539 ชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่งคือ นายศุภฤกษ์ เรือนใจมั่น หรือ “โจ ด่านช้าง” หัวหน้าแก๊ง ได้วางแผนฆ่านายอุบล หรือเล็ก บุญช่วย อายุ 31 ปี หลังถูกหักหลังในธุรกิจค้ายาบ้าที่ทำร่วมกัน แต่ตำรวจ สภ.สองพี่น้องสกัดทัน กลุ่มคนร้ายได้จับตัวประกัน 3 คนหลบในบ้านที่ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี พล.ต.อ.สล้าง ได้ส่ง พ.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งผู้บังคับการกองปราบปราม เข้าไปเจรจาคนร้ายทั้ง 6 คนยอมปล่อยตัวประกันและขอมอบตัว ต่อมาได้ขอให้ตำรวจนำตัวกลับเข้าในบ้านอีกรอบ เพื่อค้นหาอาวุธของกลาง แต่หลังเข้าไปในบ้านประมาณ 20 นาที เกิดมีเสียงปืนรัวขึ้นคนร้ายทั้ง 6 คนถูกวิสามัญฆาตกรรมจนกลายเป็นตำนาน 

          ระหว่างที่รับราชการอยู่นั้น พล.ต.อ.สล้าง ได้รับฉายาว่า “เสือใต้” จากผู้ใต้บังคับบัญชา จากการเป็นนายตำรวจมือปราบคู่กับ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ ซึ่งได้รับฉายาว่า “สิงห์เหนือ”

          หลังเกษียณอายุราชการ พล.ต.อ.สล้าง ได้ตั้ง “มูลนิธิ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค” ในปี 2541 มอบหมายให้เภสัชกรและนายแพทย์ในมูลนิธิผลิตยา วี 1 (V1 Immunitor) อ้างว่าเป็นยาต้านโรคเอดส์ได้ แต่ภายหลังมีการสั่งให้หยุดโฆษณาและชี้แจงว่าเป็นเพียงยาบำรุงกำลัง โดยในช่วงหลังพยายามเสนอผลงานและแสดงความคิดเห็นสาธารณะและบทบาททางการเมือง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ