ข่าว

“สล้าง บุนบาค” ดิ่งกลางห้างดัง ดับ!! ทิ้งจ.ม.สั่งเสียลูกหลาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. เสียใจร่วมอาลัย ยกเป็นบุคคลสำคัญ สร้างความดีให้ ตร. ส่วนสาเหตุเสียชีวิต รอ พงส.รวบรวมหลักฐานสรุปผล หลังพบ จ.ม.ลาตาย

         25 ก.พ.61 -  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงเหตุ "พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค" อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ พลัดตกจากที่สูงจนเสียชีวิตว่า ได้รับรายงานจาก กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 วันนี้ (25 ก.พ.) เมื่อช่วงเวลา 11.30 น. พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้รับเเจ้งเหตุชายผลัดตกจากที่สูง ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ จึงเดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ของห้าง ได้นำตัวชายดังกล่าวส่ง รพ.ชลประทานแล้ว พนักงานสอบสวนจึงได้ตรวจที่เกิดเหตุ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด รวมถึงสอบสวนปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ไว้เรียบร้อยแล้ว 

          ขณะที่ตรวจสอบเอกสารของชายคนดังกล่าว ไม่พบเอกสารยืนยันตัวบุคคลเเต่อย่างใด พบเพียงกระดาษเขียนที่ด้วยลายมือ ปรากฏข้อความลาตาย ลงชื่อ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นพยานหลักฐาน จากนั้นพนักงานสอบสวนได้เดินทางไปยัง รพ.ชลประทาน เพื่อตรวจสอบรูปพรรณ ซึ่งพบว่าชายดังกล่าวสียชีวิตแล้ว คือ "พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค" จริง จึงได้แจ้งแพทย์นิติวิทยาศาสตร์ มาร่วมชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

       รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า "พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา" ผบ.ตร. ก็ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้ฝากแสดงความเสียใจไปยังญาติของ พล.ต.อ.สล้าง ด้วย ซึ่งท่านถือว่าเป็นบุคคลสำคัญที่สร้างคุณงามความดีไว้ให้กับสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ (ตร.) และประเทศชาติอย่างมาก อย่างไรก็ตามสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มาประกอบเป็นสำนวนคดีชันสูตรพลิกศพต่อไป

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ " พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค" นั้น เกิดเมื่อวันที่ 5 มี.ค.2480 ปัจจุบันอายุ 81 ปี เป็นคน จ.ราชบุรี โดยเกษียณราชการข้าราชการตำรวจในตำแหน่ง "รองอธิบดีกรมตำรวจ" ซึ่งระหว่างที่รับราชการอยู่นั้น พล.ต.อ.สล้าง ได้รับฉายาว่า "เสือใต้" จากผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะเป็นนายตำรวจมือปราบ คู่กับ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ ซึ่งได้รับฉายาว่า "สิงห์เหนือ"  และในการรับราชการก็ได้รวมเหตุการณ์สำคัญอย่างคดีวิสามัญฆาตกรรม "โจ ด่านช้าง" กับพวกกลุ่มค้ายาบ้า เมื่อปี 2539 ด้วย โดย พล.ต.อ.สล้าง ร่วมประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางคลี่คลายเหตุการณ์ด้วย

         ทั้งนี้ สำหรับกระดาษเขียนข้อความด้วยลายมือ 3 แผ่น ที่เป็นเหมือน จ.ม.ลาตาย ลงชื่อ พล.ต.อ.สล้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป้นหลักฐานเพื่อตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้งนั้น มีแผ่นหนึ่ง มีเนื้อหาระบุว่า ร้านกาแฟชั้นบน เพื่อนๆ ลูกหลานที่รัก พ่ออยู่ได้ไม่เกิน 2 ปี ขอจากไปอย่างเกิดประโยชน์ขอให้ทุกคนที่ทราบเรื่อง ช่วยกันคัดค้าน รางคู่ขนาด 1,000 ม. รถไฟฟ้ายกระดับผลักดันให้สร้างถนน AUTO BAHN ช่วยกันทำหนังสือนี้แจกกันให้มากๆ พ่อนับ 1-1,000 แล้ว วิธีการนี้จะเป็นประโยชน์ ขอโทษคนที่รักทุกคนด้วย แล้วลงชื่อ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค

        ส่วนกระดาษอีก 2 แผ่น ระบุว่า อย่าตำหนิ ขอให้ภูมิใจ ถ้าไม่ทำอย่างนี้ จะไม่มีใครรู้เรื่องเพราะสื่อ ช่วยกันปกปิด แล้วส่งเสริม ขอให้ลูกเอื้อเฟื้อเกื้อกูลกัน ขอให้หลานเป็นเด็กดี ขอให้ชมรม....รักกันตลอดไป ฝากลา ป.200 ด้วย
        ปฏิรูปตำรวจทำแต่จะมีเครื่องช่วยในการทำงานอย่างไร เอาเงินในโต๊ะทำงานให้นุช 20,000 การไป รพ.ไม่ใช่ความผิดของนุช
       งานพิธีพ่อขอแต่งชุดสากล รูปเครื่องแบบปกติสีกากี เอาทั้งปกหนังสือ ขอร้องให้พิมพ์เอกสารนี้แจกจ่ายเพื่อประชาชนจะได้ทราบ และเรียกร้องสิทธิของตนเอง
 

***เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ลูกชาย "สล้าง" เผย พ่อป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ