ข่าว

เหยื่อแก๊งตุ๋นระดมทุนประมูลรถ ร้องกองปราบคดีไม่คืบหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อแก๊งตุ๋นระดมทุนประมูลรถ มูลค่าเกือบ 20 ล้าน ร้องกองปราบหลังคดีไม่คืบหน้า

 

          24 ก.พ. 61 - เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองบังคับการปราบปราม ถนนพหลโยธิน กลุ่มผู้เสียหายจากการถูกหลอกลวงระดมทุนจัดซื้อรถยนต์จากการประมูล จำนวน 20 คน มูลค่าความเสียหายเกือบ 20 ล้านบาท เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายนัฐพล อุดมแก้ว น.ส.ทัศนีย์ บุญรอด และนายธนพล อาจวงษ์ 3 ผู้ต้องหา ซึ่งมีพฤติการณ์เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน นายระพี สุขยืด ตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีที่กลุ่มผู้ต้องหา ได้มาชักชวนให้พวกตนระดมทุนในการจัดซื้อรถยนต์ที่ทำการประมูลขายทอดตลาดผ่านทางเพจเฟสบุ๊กและแอพพลิเคชันไลน์ พร้อมกับแอบอ้างกับทางกลุ่มผู้เสียหายว่า เป็นเจ้าของเต็นท์รถยนต์ชื่อ OMG Car Center ซึ่งสร้างความน่าเชื่อถือจนหลงเชื่อ ประกอบกับมีรูปถ่ายในการประมูลรถยนต์ มายืนยันชัดเจน

 

เหยื่อแก๊งตุ๋นระดมทุนประมูลรถ ร้องกองปราบคดีไม่คืบหน้า

 

          นอกจากนี้ ทางผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยังอ้างกับพวกตนอีกว่า หากร่วมระดมทุนแล้วจะได้ผลกำไรที่มากกว่าเต็นท์ทั่วไปที่ซื้อขายกัน จึงทำให้มีผู้สนใจและได้โอนเงินเข้าไปที่บัญชี้ของทั้ง 3 คน ซึ่งมีการแลกเปลี่ยนเลขบัญชีในห้องไลน์กลุ่ม โดยภายหลังที่ร่วมระดมทุน 10 วันก็มีการโอนเงินปันผลให้จำนวนหนึ่ง แต่พอหลังจากนั้นก็ไม่มีการจ่ายเงินคืนอีกเลย ซึ่งพวกตนเคยพยายามรวมตัวกันที่บ้านของผู้ต้องหา แต่กลับไม่พบใครอยู่ที่บ้านเลย ทางกลุ่มผู้เสียหายจึงเดินทางมาที่กองปราบปรามเพื่อแจ้งความเพื่อดำเนินคดี เพราะก่อนหน้านี้ผู้เสียหายรายอื่นๆได้ไปแจ้งความตามท้องที่ต่างๆแต่คดีกลับไม่มีความคืบหน้า โดยหวังว่ากองปราบปรามจะเป็นที่พึ่งสุดท้ายของพวกตน

 

เหยื่อแก๊งตุ๋นระดมทุนประมูลรถ ร้องกองปราบคดีไม่คืบหน้า

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เคยมีประวัติการหลอกลวงในลักษณะเดียวกันนี้แล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่มีผู้เสียหายไปแจ้งความ ส่วนการหลอกลวงครั้งนี้มีผู้เสียหายมากกว่า 200 คน.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ