ข่าว

ฝันเป็นจริง “น้องบีม” เป็นเจ้าของร้านกาแฟสดแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นนทบุรี - “น้องบีม” ขอบคุณทุกฝ่ายให้การช่วยเหลือทำฝันเป็นจริิง เปิดร้านกาแฟสด “สตาร์คาเฟ่”


          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 61 ที่ร้านค้าสวัสดิการกรมชลประทาน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.เดินทางมาเยี่ยมชมและเปิดร้านกาแฟสด “สตาร์คาเฟ่” ของด.ญ.ภัทรดา หรือน้องบีม แก้วผ่อง อายุ 15 ปี ผู้พิการจากอุบัติเหตุรถชนจนทำให้พิการต้องนั่งวีลแชร์ตลอดเวลา เคราะห์กรรมยังซ้ำเติมเธอ เนื่องจากถูกทนายโกงเงินจำนวน 5 ล้านบาท ที่ทางบริษัทคู่กรณีชดเชยให้ช่วยเหลือมา จนแม่ของน้องบีมต้องพาน้องมาตระเวนขายพวงมาลัยอยู่ในวัดชลประทานรังสฤษฎ์ ย่านอ.ปากเกร็ด จนมีผู้พบเห็นนำไปโพสต์ ต่อมาทางสื่อมวลชนได้มีการนำเสนอข่าวและเรื่องราวที่เกิดขึ้น จนทำให้ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวนายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ทนายที่โกงเงินช่วยเหลือไป จนกระทั่งทางพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ได้ร่วมกับสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรม นำเงินมาช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง ซึ่งทางน้องบีมและครอบครัวได้นำมาเปิดร้านกาแฟสดเพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัวและเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา 

 

ฝันเป็นจริง “น้องบีม” เป็นเจ้าของร้านกาแฟสดแล้ว

 

          น้องบีม กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจมากที่มีร้านกาแฟเป็นของตัวเอง ต้องขอขอบคุณผู้ที่ให้การช่วยเหลือที่ทำความฝันของหนูเป็นจริง พร้อมทั้งยังได้ฝากเชิญชวนให้ผู้ที่เข้ามาภายในกรมชลประทาน ให้แวะเข้ามาอุดหนุนและชิมรสชาดกาแฟสดของที่ร้านด้วยนะคะ

 

ฝันเป็นจริง “น้องบีม” เป็นเจ้าของร้านกาแฟสดแล้ว

 

          สำหรับ ด.ญ.ภัทรดา หรือน้องบีม แก้วผ่อง อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนศรีสังวาล พิการขาขาด 2 ข้าง ต้องนั่งวีลแชร์ตลอดเวลา เนื่องจากประสบอุบัติเหตุรถยนต์ที่น้องบีมกับครอบครัวโดยสารมาชนกับรถพ่วง 18 ล้อ ในพื้นที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2549 เป็นเหตุให้พ่อของน้องบีมเสียชีวิต น.ส.พรทิพย์ จันทรัตน์ แม่ บาดเจ็บสาหัส ส่วนน้องบีมต้องถูกตัดขากลายเป็นคนพิการตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ซึ่งทางบริษัทเจ้าของรถพ่วงคู่กรณีได้ชดใช้ค่าเสียหายให้ 5 ล้านบาท โดยจ่ายให้นายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ทนายความอาสาที่รับว่าความ แต่ถูก นายพิสิษฐ์ โกงเงินไปจนหมด.

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ