ข่าว

สลดนักท่องเที่ยวจีนจมทะเลพังงา ดับ2 เจ็บ2 สูญหาย1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พังงา / สลด.. นักท่องเที่ยวจีนลงเล่นน้ำทะเลหน้าโรงแรมตอนค่ำ ตาย 2 เจ็บ 2 สูญหาย 1


          24 ก.พ. 61 - นายสายัน กิจมะโน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา(23 ก.พ.) ได้รับการประสานงานจาก ร.ต.อ.ไกรสร ภาคอารีย์ พนักงานสอบสวน สภ.ท้ายเหมือง ว่ามีเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิต บาดเจ็บและสูญหาย บริเวณชายทะเลหน้าโรงแรมดุสิต ฮอตสปริง บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเจ้าหน้าที่สามารถช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้ 2 ราย เสียชีวิต 2 ราย และสูญหายอีก 1 ราย ผู้เสียชีวิตชื่อ Miss.Wang Qi อายุ 29 ปี และ  Mr. jiang yufu อายุ 25 ปี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อ Mr.Jiang Yuping อายุ 28 ปี   Mr.Jiang Yumong อายุ 28 ปี ส่งรักษาต่อที่ ร.พ.วชิระภูเก็ต และผู้สูญหายชื่อ Miss.YANG JUAN อายุ 27 ปี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการค้นหาด้วยความยากลำบากจนล่วงเข้าวันใหม่แต่ก็ยังไม่พบ

 

สลดนักท่องเที่ยวจีนจมทะเลพังงา ดับ2 เจ็บ2 สูญหาย1

 

สลดนักท่องเที่ยวจีนจมทะเลพังงา ดับ2 เจ็บ2 สูญหาย1

 

          จากการสอบสวนเบื้องต้น นายอนุวัตร กังสดาลบรรพต อายุ 26 ปี ที่อยู่ 1/2 หมู่ที่12 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ให้การว่าเป็นไกด์ นำเที่ยว ของบริษัท หย่ง เหริน หง ทราเวล จำกัด ซึ่งบริษัทตั้งอยู่ใน จังหวัดภูเก็ต ได้นำนักท่องเที่ยวชาวจีน กรุ๊ปดังกล่าว จำนวน 29 คน มาจากสนามบินกระบี่ เข้าพักที่โรงแรมดุสิต ฮอตสปริง บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา โดยตนเองได้มีการเตือนลูกทัวร์ทุกคนแล้วไม่ให้ลงเล่นน้ำทะเลเพราะเป็นเวลาใกล้ค่ำและมีคลื่นค่อนข้างแรงอาจจะเกิดอันตรายได้ แต่ยังมีลูกทัวร์จีน จำนวน 5 คนดังกล่าวข้างต้น ได้ลงไปเล่นน้ำทะเล เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. จนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น 

          ล่าสุด นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมตั้งชุดค้นหาผู้สูญหายประกอบด้วยทีมกู้ภัย อบต.โคกกลอย อบต.นาเตย ทีมกู้ภัยทางทะเลและนักประดาน้ำของสำนักงาน ปภ.จังหวัดพังงาฐานทัพเรือพังงา และสั่งการให้ทีมช่วยเหลือนักท่องเที่ยวติดตามให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกและเยียวยาผู้ประสบเหตุทั้งหมด.

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ