ข่าว

แจ้ง 2 ข้อหา !! สาวกุเรื่องถูกแท็กซี่กรีดแขนชิงทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนังคนละม้วน! สาวกุเรื่องถูกแท็กซี่กรีดแขนชิงทรัพย์ยอมรับผิด-ไหว้ขอโทษ อ้างเครียดเรื่องครอบครัวยันไม่ได้เมา โดน2ข้อหา‘แจ้งความเท็จ-นำข้อความเท็จเข้าสู่ระบบคอมฯ’

 

          ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผกก.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.ธีรยุทธ ใหม่แปง รอง ผกก.สส.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.ไอยรา อากาศวิภาต สว.สส.สน.ลาดพร้าว ร่วมแถลงข้อเท็จจริงกรณี น.ส.ทองประกาย สุขศรีราษฎร์ หรือเก๋ อายุ 26 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ว่าถูกแท็กซี่ทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย จนสภาพสะบักสะบอม มีบาดแผลถูกของมีคมบาดที่แขนข้างซ้ายจนมีเลือดไหลนอง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 03.45 น. วันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

แจ้ง 2 ข้อหา !! สาวกุเรื่องถูกแท็กซี่กรีดแขนชิงทรัพย์

 

          พ.ต.อ.ภาสกร กล่าวว่า สืบเนื่องจาก น.ส.ทองประกาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ว่าถูกคนขับแท็กซี่ชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกาย ซึ่งโดยสารออกจากร้านโดม รัชดาซอย 8 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง ไปที่คอนโดลุมพินี ถนนเสรีไทย แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ เมื่อมาถึงธนาคารกสิกรไทย สาขาคลองจั่น น.ส.ทองประกาย ได้ให้คนขับแท็กซี่จอดรถเพื่อจะลงไปโอนเงินให้เพื่อน แต่คนขับลงจากรถแล้วเดินอ้อมมาที่ประตูหลังด้านซ้าย ก่อนข่มขู่ให้ส่งกระเป๋าเงินให้ แต่ น.ส.ทองประกาย ไม่ยอม จึงเกิดการยื้อแย่งกัน และถูกกรีดแขนขวาด้วยของมีคม ก่อนที่คนขับแท็กซี่จะเอาทรัพย์สินทั้งหมดไปได้และหลบหนีไปไป หลุงเกิดเหตุตนจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

 

แจ้ง 2 ข้อหา !! สาวกุเรื่องถูกแท็กซี่กรีดแขนชิงทรัพย์

 

          พ.ต.อ.ภาสกร กล่าวอีกว่า หลังได้รับแจ้งความจึงให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาตัวผู้กระทำผิด แต่พบข้อพิรุธหลายอย่าง อาทิ การตรวจสอบภาพจากกล่องวงจรปิดบริเวณที่ น.ส.ทองประกาย ขึ้นรถแท็กซี่ มาจนถึงจุดที่ลงรถ คือ คอนโดมิเนียม ก็ไม่พบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น รวมถึงมีพยานหลักฐานและพยานบุคคลที่สามารถยืนยันได้ว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งหลังจากซักถามในที่สุด น.ส.ทองประกาย ก็ยอมรับสารภาพว่า ที่มาแจ้งความทั้งหมดไม่เป็นความจริง โดยเบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาแก่ น.ส.ทองประกาย 2 ข้อหา คือ 1.แจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 5 พันบาท 2.นำข้อความอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท จึงขอฝากไปถึงประชาชนว่าอย่าคิดอะไรง่ายๆ และคิดว่ามันจะไม่มีอะไร ทุกอย่างที่ทำมันมีผลย้อนมาสู่ตัวเราเสมอหากมันไม่ใช่เรื่องจริง

 

แจ้ง 2 ข้อหา !! สาวกุเรื่องถูกแท็กซี่กรีดแขนชิงทรัพย์

 

          ด้าน น.ส.ทองประกาย กล่าวว่า สาเหตุที่ทำไปเนื่องจากมีความเครียดในเรื่องครอบครัว พอเลิกกับพ่อของลูกก็ต้องอยู่คนเดียว จากนั้นแม่ก็ป่วยทำให้ไม่มีใครดูแลลูก จึงเครียดเรื่องเงินไม่พอใช้ ถ้าไม่มีใครดูแลลูกแล้วตนต้องเป็นคนดูแล ใครจะเป็นคนหาเงินให้ลูก และหลายๆ เรื่องที่เข้ามา บางเรื่องพูดได้ บางเรื่องก็พูดไม่ได้ เพราะไม่รู้จะระบายให้ใครฟัง พอความเครียดสะสมก็เลยไปเที่ยว ซึ่งวันที่เกิดเหตุก็ไม่ได้กินเหล้า ไม่ได้อัพยา อย่างที่เป็นข่าว ส่วนกระแสข่าวที่บอกว่าตนเป็นหนี้ ตอนนี้ก็เป็นหนี้เพื่อนที่บอกว่าจะโอนเงินให้ ไม่มีติดเงินร้านอาหารอย่างที่เป็นข่าว ไปเที่ยวทุกครั้งจ่ายเงินสดตลอด ครั้งล่าสุดที่ไปก็ประมาณ 14,000 บาท แต่จ่ายคนละครึ่งกับเพื่อน

 

แจ้ง 2 ข้อหา !! สาวกุเรื่องถูกแท็กซี่กรีดแขนชิงทรัพย์

 

          “บาดแผลที่เกิดขึ้นทำเอง โดยใช้มีดโกน เพราะเกิดจากความเครียด ตอนนั้นคิดว่ามันหาทางออกไม่ได้ เครียดมาก ตอนนี้ก็ยิ่งเครียดกว่าเดิม ที่ไปแจ้งความเพราะเพื่อนพาไป เนื่องจากเพื่อนเป็นห่วงเพื่อน เขาคิดว่ามันคือเรื่องจริง เรื่องมันก็เลยบานปลาย ทำในลักษณะนี้เป็นครั้งแรก ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ แต่ยอมรับว่าคิดไม่เยอะ สำหรับข้อความที่ตนเองโพสต์ลงเฟซบุ๊กทำให้ภาพลักษณ์ของแท็กซี่ไม่ดีนั้น ตนขอโทษแท็กซี่ทุกคนที่ทำให้เสื่อมเสีย ไม่คิดว่าเรื่องมันจะบานปลายไปขนาดนี้ ขอโทษตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกคน รวมถึงผู้สื่อข่าว ที่ติดตามข่าวนี้มาตลอด วันนี้ตนยอมรับผิดและสำนึกผิด” น.ส.ทองประกาย กล่าวพร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษ กับเหตุการณ์ที่ได้ทำลงไป

 

แจ้ง 2 ข้อหา !! สาวกุเรื่องถูกแท็กซี่กรีดแขนชิงทรัพย์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ