ข่าว

"หมวดจรูญ"ไม่ทราบข่าวลือ รอฟังกองปราบแถลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้เกียว" ยันพร้อมเป็นพยานให้ครูปรีชา แนะกองปราบนำหมวดจรูญ จำลองเหตุการณ์วันมีตลาดนัดจริงเช่นครูปรีชา ส่วน"หมวดจรูญ" ไม่รู้กระแสข่าว ยันรอฟังคำแถลงกองปราบก่อน

 

          จากกรณี พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5บก.ป.ได้ประชุมเพื่อสรุปสำนวนคดีการฟ้องร้องแย่งเป็นผู้ถือครองกรรมสิทธิ์สลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่1งวดประจำวันที่1พ.ย.60เลข533726จำนวน1ชุด5ใบ เป็นเงิน30ล้านบาท ระหว่างนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี กับ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชเกษียณตำรวจ ที่กองบัญชาการปราบปราม เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา ท้ายที่สุดยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีได้รวมทั้งยังไม่มีการออกหมายเรียกหรือออกหมายจับใครได้

          แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา มีข่าวออกมาโดยไม่ทราบแหล่งข่าวว่า กรองปราบได้สรุปสำนวนแล้วเห็นว่าสลากรางวัลที่ 1 เป็นของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ไม่ใช่ของนายปรีชา ใคร่ครวญ และนอกจากนี้กระแสข่าวยังระบุว่า เจ้าหน้าที่กองปราบจะดำเนินการออกหมายจับพลเรือน 2 ราย เป็นครู 1 ราย เจ๊ 1 ราย และ จ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี 1 ราย ในความผิดฐานความผิดเกี่ยวกับการแจ้งความเท็จต่อพนักงานสอบสวน ทำให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา และปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

         สำหรับนายตำรวจระดับสูงที่ตกเป็นข่าว คือพล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ดังนั้นเวลาประมาณ 11.45 น.ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบที่ห้องทำงาน เมื่อไปถึงพบประตูหน้าห้องมีป้ายติดเอาไว้ว่า“ไม่อยู่”และได้พบกับ พ.ต.อ.สมศักดิ์ สุวรรณฉิมผกก. (สอบสวน กลุ่มงานสอบสวน) ภ.จว.กาญจนบุรีนั่งอยู่หน้าห้อง จึงเข้าไปสอบถาม ซึ่ง พ.ต.อ.สมศักดิ์ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล เดินทางไปอบรมหลักสูตรการบริหารการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมภาครัฐร่วมเอกชน (บรอ.)ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยจะไปอบรมเป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 21-23 ก.พ.ตามปกติจะเดินทางไปอบรมหลักสูตรดังกล่าวทุกวันศุกร์ 

         เมื่อทราบผู้สื่อข่าวจึงเดินทางกลับ และได้ไปตรวจสอบแผงขายลอตเตอรี่ของนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น อายุ58ปี แม่ค้าที่อ้างว่าเป็นคนขายลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ให้กับ นายปรีชาที่บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขากาญจนบุรี แต่ปรากฏว่าเจ้บ้าบิ่น ไม่ได้เดินทางมาตั้งแผงขายลอตเตอรี่ ส่วนฝั่งตรงกันข้าม ไม่พบว่านางสาวพัชริดา พรมตา หรือเจ้พัช ที่เป็นพยานและกล่าวยืนยันมาโดยตลอดว่า ได้ขายลอตเตอรี่ให้กับเจ้บ้าบิ่น ซึ่งปรากฎว่าเจ้พัช ไม่ได้เดินทางมาขายลอตเตอรี่เช่นกัน

          จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านพักของเจ้บ้าบิ่น ที่อยู่ภายในชุมชนเตาปูน 3 เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เมื่อไปถึงพบรถจักรยานยนต์ รวมทั้งรถสารี่ขายของจอดอยู่ภายในบริเวณบ้าน ส่วนประตูยังคงแง้มเอาไว้เล็กน้อย ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปเรียก แต่เจ้บ้าบิ่นก็ไม่ได้ขานตอบรับ แต่มีเสียงผู้ชาย คาดว่าน่าจะเป็นลูกชายของเจ้บ้าบิ่น ตะโกนออกมาจากในบ้านเพื่อต่อว่าสื่อมวลชน ในลักษณะที่กำลังเกิดความโมโห จากสถานการณ์ดังกล่าว 

        สื่อเห็นท่าหากยังอยู่ท่าจะไม่ได้จึงตัดสินใจเดินทางกลับ  และได้ไปพบกับนางปณัญชยา สุข  ผล หรือ เจ้เกียว อายุ 50 ปี ผู้ค้าสลากรายใหญ่ของจังหวัดกาญจนบุรี และเป็นพยานแวดล้อมคนสำคัญของฝ่าย ครูปรีชา ซึ่งขณะนั้นมีลูกค้าทยอยเดินทางมาซื้อลอตเตอรี่ที่แผงเจ้เกียวอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเจ้เกียวเห็นสื่อมวลชน ก้ได้กล่าวทักทายผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี โดยไม่แสดงอาการอะไรออกมาให้สื่อได้เห็น ที่สำคัญเจ้เกียว พร้อมที่จะตอบข้อสักถามของสื่อมวลชนด้วยความเต็มใจจึงทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างกันเอง นอกจากนี้สื่อมวลชนที่ไปทำข่าวก็ได้เลือกซื้อลอตเตอรี่ของเจ้เกียวอีกด้วย

        ซึ่งเจ้เกียวเอง ก็ได้ยืนยันในคำถามที่สื่อมวลชนซักถามเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา โดยหากถูกออกหมายเรียก ก็พร้อมที่จะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนที่กองปราบ หรือหากถูกออกหมายจับก็พร้อมที่จะเข้ามอบตัวและประกันตัวออกมาต่อสู้คดีจนถึงที่สุดเช่นกัน นอกจากนี้เจ้เกียวยังยืนยันว่าขณะที่นายปรีชา เดินทางมารับลอตเตอรี่ที่สั่งจองเอาไว้กับเจ้บ้านบิ่น เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 ต.ค.2560 ซึ่งวันดังกล่าวที่เรดซิตี้มีการขายตลาดนัด

         เจ้เกียว เล่าว่าในวันดังกล่าวมีแผงขายลอตเตอรี่อยู่ 4 แผง เป็นของตน 2 แผง ของเจ้พัช 1 แผง ตั้งอยู่ขวามือ และของเจ้บ้าบิ่นอีก 1 แผง ตั้งอยู่ซ้ายมือของตนดังนั้นการที่ครูปรีชามารับลอตเตอรี่นั้น ตนจึงเห็นเหตุการณ์ และรู้ทุกอย่าง ดังนั้นจึงกล้าที่จะมาเป็นพยานแวดล้อมให้กับครูปรีชา

          เจ้เกียวเปิดเผยว่า อยากจะฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบว่า เราทุกคนยินดีและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ และไม่เคยมีข้ออะไรกับเจ้าหน้าที่กองปราบมาก่อน คือที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กองปราบได้นำตัวครูปรีชามาจำลองเหตุการณ์ และในวันที่มาจำลองเหตุการณ์นั้น ก็เป็นวันที่มีการขายตลาดนัดจริง สถานที่จริง สภาพแวดล้อมก็จริง

          ดังนั้นจึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่กองปราบ เชิญตัว ร.ต.ท.จรูญ มาจำลองเหตุการณ์ในวันที่มีการขายตลาดนัดเช่นเดียวกับวันที่นำตัวครูปรีชามาจำลองเหตุการณ์ดูบ้าง ซึ่งพวกตนขอยืนยันว่าในวันดังกล่าวไม่มีแม่ค้าคนใดใช้ผ้ามาปิดบังใบหน้า เลยแม้แต่คนเดียว ดังนั้นหากหมวดจรูญ ได้มาซื้อลอตเตอรี่จริง ถึงแม้อ้างว่าจะจำไม่ได้ เชื่อว่าอย่างน้อยก็ต้องคับคล้ายคับคราใบหน้าแม่ค้าบ้าง และอย่างน้อยก็น่าจะจำแผงลอตเตอรี่ที่ซื้อได้ไม่มากก็น้อย แต่อย่างไรก็ตามจากกระแสข่าวที่ออกมาว่า กองปราบจะขอหมายจับอย่างน้อยสองคน แต่ก็เป็นเพียงข่าวลอย ส่วนเรื่องกระแสที่ว่าลอตเตอรี่เป็นของหมวดจรูญ ก็เป็นเพียงกระแสข่าวเช่นกัน"เจ้เกียวเผย

        ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากได้พูดคุยกับเจ้เกียวแล้วเสร็จ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ ร.ต.ท.จริญ วิมูลที่บ้านพัก ภายในหมู่บ้านศิริชัยวังสารภี หมู่ 8 ต.ปากแพรก องเมือง จ.กาญจนบุรี พบว่าหมวดจรูญอยู่บ้านกับนางลาวัลย์ ภรรยาผู้สื่อข่าวถามว่า จากกระแสข่าวที่ว่าทางกองปราบได้สรุปแล้วว่าลอตเตอรี่นั้นเป็นของหมวดจรูญ ไม่ใช่ของครูปรีชา ซึ่งหมวดจรูญ ตอบว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวจริงๆ และยังไม่ทราบว่าทางกองปราบนั้นสรุปออกมายังไง ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถตอบคำถามได้ จึงขอรอฟังคำแถลงการณ์จากกองปราบก่อน

         ส่วนเรื่องขางทนายษิทรา หากจะประสานมา ทางทนายก็จะประสานผ่านมาทางลูกสาว แต่จนถึงขณะนี้ทางทนายก็ยังไม่ได้ประสานมาหา  ส่วนเรื่องของความรู้สึกขณะนี้ก็ยังคงเป็นปกติ แต่จะให้สบายใจไปเลยเสียทีเดียวนั้นคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเรื่องมันยังไม่จบ หากสมมติว่าทางกองปราบแถลงออกมาว่าลอตเตอรี่เป็นของครูปรีชา ซึ่งทางเราก็พร้อมที่จะสู้ต่อไป ซึ่งคงต้องให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายสำหรับเรื่องเงินที่ถูกอายัดเอาไว้นั้น ขณะนี้ทางเราก็ยังไม่มีการทำเรื่องเพื่อขอให้ถอนอายัดแต่อย่างใด เพราะเราเองก็ไม่ได้รีบร้อนที่จะต้องใช้เงินแต่อย่างใด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ