ข่าว

"หน.วิเชียร"ให้ปากคำ"เปรมชัย"ติดสินบน 8 มี.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“วิเชียร ชิณวงษ์” หัวหน้าทุ่งใหญ่นเรศวร ขอเลื่อนให้รายละเอียดคดี “เจ้าสัวเปรมชัย” ติดสินบน เป็นวันที่ 8 มี.ค.นี้ เหตุติดราชการ

 

 

          จากกรณีนายวิเชียร ชิณวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ทำหน้าที่หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก แจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ เสนอผลประโยชน์ให้เจ้าหน้าที่ฯ เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ซึ่งต่อมา พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผบช.ก. ลงนามคำสั่งจัดตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เลขที่ 21/2561 ลงวันที่ 15 ก.พ.2561 ในสืบสวนคดีนี้ และจะมีประชุมวันที่ 21 ก.พ. และเตรียมเชิญนายวิเชียรกับเจ้าหน้าที่ 3 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ที่นายเปรมชัย พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ มาให้รายละเอียดเพิ่มนั้น

          ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 21 ก.พ.2561 ที่ห้องประชุม บก.ปปป. ชั้น 4 ศูนย์ราชการอาคารบี ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ พล.ต.ต.กมล ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ภายหลังการประชุมพล.ต.ต.กมล เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้ เพื่อให้ชุดพนักงานสอบสวนแต่ละหน่วยงาน มีการทำคดีไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีการมอบหมายงานให้แต่ละหน่วยที่ทำหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องนั้นๆ เข้าไปดูแล อาทิ คลิปเสียงที่เป็นการเจรจาต่อรองระหว่างนายเปรมชัยและพวกกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ จะมอบหมายให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) รับผิดชอบ ส่วนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) ก็จะให้รับผิดชอบเรื่องการตรวจสอบสำนวนคดีทั้งหมดในเรื่องคดีนายเปรมชัย และ กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) ไปดำเนินการตรวจสอบเรื่องข้อกฎหมาย

          พล.ต.ต.กมล เปิดเผยด้วยว่า สำหรับกรณีที่มีการนัดให้นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีก 3 คนมาสอบปากคำ ในรายละเอียดของคดี และหลักฐานคลิปเสียงในโทรศัพท์ที่เกี่ยวกับการติดสินบน ในวันพรุ่งนี้นั้น (22 ก.พ.) จากการติดต่อประสานกับนายวิเชียรล่าสุด ทราบว่า ขอเลื่อนนัดการเข้าพบเป็นวันที่ 8 มี.ค.2561  เนื่องจากติดราชการ

          "และหลังจากนี้ก็จะมีการประชุมอีกครั้งประมาณวันที่ 12 มี.ค.นี้ หากพบว่านายเปรมชัยมีความผิดตามมาตรา 144 ผู้ใดให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัดหรือสมาชิกสภาเทศบาล เพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทางตำรวจปปป.ก็จะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าว ซึ่งหากไม่มาตามนัดก็จะดำเนินการออกหมายจับทันที และคาดว่าจะสรุปสำนวนคดีนายเปรมชัยพยายามติดสินบนเจ้าพนักงานเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนมี.ค.นี้" พล.ต.ต.กมล กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ